Aston Martin ra mắt siêu SUV DBX Intrepid Aura

  • 12/11/2020 18:11
So với phiên bản tiêu chuẩn của Aston Martin DBX, Intrepid Aura được nâng cấp trnag bị và sở hữu mức giá cao hơn 140.000 RM (~800 triệu VNĐ). 
 

Vừa qua, Aston Martin đã ra mắt phiên bản đặc biệt mới của mẫu SUV DBX mang tên Intrepid Aura ở Malaysia. 

Về thiết kế tổng thể, Aston Martin DBX phiên bản Intrepid Aura không có sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Những thay đổi chính trên phiên bản này chủ yếu ở phần ngoại thất. 
Intrepid Aura sở hữu nước sơn màu vàng Yellow Tang nổi bật, các chi tiết mạ crome sáng trên bản tiêu chuẩn được thay thế bằng lớn sơn đen huyền bí và xuất hiện ở nhiều khu vực như cản trước/sau, lưới tản nhiệt, viền cửa sổ hay vỏ gương... 
 


Bên cạnh đó, phiên bản Intrepid Aura còn được trang bị bộ mâm kích cỡ 22 inch màu đen mờ với tên gọi Sport Satin. 


Đối với không gian cabin, toàn bộ khoang xe được bao phủ bởi một màu đen điểm xuyết đường chỉ màu vàng tương phản. Khu vực ghế ngồi, táp-lô hay bảng điều khiẻn trung tâm đều được bọc da thượng hạng đúng như tiêu chuẩn của Aston Martin. 

Ngoài ra, hãng siêu xe Anh Quốc còn mang tới cho khách hàng của DBX Intrepid Aura tuỳ chọn bộ rèm chỉnh điện làm từ da Alcantara cao cấp cho hệ thống cửa sổ trời toàn cảnh. 

Ngoài một số thay đổi về trang bị kể trên, Aston Martin DBX Intrepid Aura sẽ giữ nguyên hệ truyền động và trang bị an toàn như xe tiêu chuẩn. Chiếc SUV sử dụng khối động cơ AMG V8 4.0L tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 550hpvà 700 Nm mô-men xoắn cực đại. Những thông số này về cơ bản khá tương đồng với những "người anh em" như Vantage hay DB11 V8. Siêu phẩm mới chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 291km/h. 
 

Kết hợp với khối động cơ mạnh mẽ này chính là hộp số 9 cấp tự động chuyển đổi mô men xoắn và hệ dẫn động 4 bánh cùng với các vi sai hoạt động bao gồm vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt giới hạn phía sau giúp xáo trộn mô-men xoắn giữa các bánh xe.

Mẫu xe này sẽ được bán ra với mức giá từ 958.000 RM (~5,4 tỷ VNĐ), tức cao hơn 140.000 RM (~800 triệu VNĐ) so với con số 818.000 RM (~4,6 tỷ VNĐ) của DBX phiên bản tiêu chuẩn.