Aston Martin ra mắt Vantage và Superleggera phiên bản 007

  • 18/08/2020 18:08
Bộ phim thứ 25 của James Bond, No Time to Die, sẽ ra rạp trên toàn thế giới vào tháng 11 tới. Phần phim sẽ có sự góp mặt của những chiếc Aston Martin, trong đó phải kể đến DB5 huyền thoại , Aston Martin V8 cổ điển và chiếc GT mới nhất - DBS Superleggera. 



Ngay từ những phần phim đầu tiên, Aston Martin đã luôn là công sự không thể thiếu của chàng điệp viên người Anh. Để chào mừng sự ra mắt của bộ phim mới - và vai trò của chiếc xe trong series phim - Aston Martin đã công bố hai mẫu xe độc quyền sẽ gia nhập đội hình của hãng.

Vantage và DBS Superleggera 007 edition đều sẽ được sản xuất số lượng giới hạn và được phát triển với sự hợp tác từ bộ phận Q của Aston Martin. Khách hàng hiện đã có thể đặt mua 2 mẫu xe này và ngày giao hàng dự kiến là đầu năm 2021.

Bắt đầu với Vantage 007 Edition, chiếc xe được thiết kế với cảm hứng từ chiếc Aston Martin V8, lần đầu tiên xuất hiện trong phim The Living Daylight vào năm 1987. Xe được trang bị lưới tản nhiệt dạng lưới độc đáo với viền crôm, cũng như màu sơn ngoại thất Xám Cumberland. Bên trong là nội thất bọc da đen obsidian.
 
Aston Martin V8 và Aston Martin Vantage 007 edition.

Chi tiết đầu tiên trên xe lấy cảm hứng từ phim Living Daylight là ván trượt và giá trượt tuyết phiên bản giới hạn. Chi tiết thứ hai chính là tần số đài phát thanh 96,6 được thêu trên tấm che nắng. 96,6 là tần số giúp Bond trốn thoát cảnh sát Nga trong The Living Daylights.

Nội thất của chiếc Aston Martin Vantage.
 
Chiếc xe thứ hai là DBS Superleggera phiên bản 007. Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 25 chiếc. Phiên bản 007 có màu sơn ngoại thất xám gốm với các bộ phận làm bằng sợi carbon là mui xe, nắp gương chiếu hậu, bộ chia gió, bộ khuếch tán và cánh gió sau. DBS Superleggera sẽ sử dụng mâm 21 inch phù hợp với thiết kế tổng thể xe. Mẫu xe mới được lắp động cơ V12 5.2l sản sinh 715hp và 900 Nm.
 

Nội thất Aston Martin DBS Superleggera.
 
Marek Reichman, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Sáng tạo của Aston Martin cho biết: “Tạo ra phiên bản 007 luôn là một thử thách thú vị. Chúng tôi nỗ lực phát triển và tạo kiểu dáng cho một chiếc xe thể hiện huyền thoại James Bond. 

Thật vinh dự khi được lấy cảm hứng từ 007 để áp dụng vào những chiếc xe thể thao của chúng tôi, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu một tác phẩm độc đáo của cả lịch sử điện ảnh và ô tô.”


Nguồn: Motor 1

Dịch: MeCar - All About Car