Aston Martin sản xuất DB5 phiên bản trẻ em, mức giá cao hơn cả Mercedes C-Class

  • 01/09/2020 15:09
Với tên gọi Aston Martin DB5 Junior, đây có thể là chiếc xe đồ chơi đắt nhất thế giới.


DB5 Junior là thành quả của sự hợp tác giữa Aston Martin và The Little Car Company. Đây là phiên bản chạy điện có tỷ lệ hai phần ba của chiếc xe mang tính biểu tượng nhất thương hiệu Anh.

Dựa trên bản quét 3D tham chiếu của Aston Martin DB5 gốc, phiên bản Junior mang lại độ chính xác và tính xác thực tuyệt đối.

Với chiều dài khoảng 3 mét và rộng 1,1 mét, DB5 Junior được thiết kế để đủ chỗ cho một người lớn và 1 trẻ em ngồi cạnh nhau. Nhờ khung sườn honeycomb bằng nhôm và thân xe bằng chất liệu tổng hợp, trọng lượng của xe được giữ ở mức tương đối thấp 270 kg,

Sức mạnh của xe đến từ hệ thống truyền động điện sản sinh 6.7 HP truyền đến cầu sau và đủ để đạt tốc độ tối đa là 48 km/h. 


Màu ngoại thất tiêu chuẩn của xe sẽ là Silver Birch huyền thoại, giúp ngoại thất sáng bóng tương phản với nội thất bọc da và thảm màu đều có màu đen. Chiếc xe được lắp mâm 10 inch với phanh đĩa có lỗ thông gió (phanh được đi kèm với khả năng tái tạo năng lượng), đèn pha, đèn phanh, đèn báo và còi - thậm chí còn có cốp sau để chứa đồ. 

Giống như người anh lớn DB5, bảng điều khiển của Junior đi kèm với các đồng hồ đo thông số của hãng Smiths, nhưng đã được cập nhật cho kỷ nguyên hiện đại. Cụ thể hơn, đồng hồ đo nhiên liệu đã được chuyển thành đồng hồ đo dung tích pin, đồng hồ nhiệt độ dầu giờ đây sẽ giám sát nhiệt độ động cơ. DB5 Junior thậm chí còn có đồng hồ Smiths ở phía trước ghế hành khách như trên chiếc xe nguyên bản của năm 1960.


Các điểm nổi bật khác về nội thất bao gồm vô lăng có tỷ lệ 2/3 với tính năng tháo nhanh kiểu xe đua giúp người lái ra vào dễ dàng hơn, cũng như bàn đạp phanh và chân ga bằng nhôm phôi.

Aston Martin và The Little Car Company thậm chí còn tái tạo hệ thống treo của chiếc xe nguyên bản. Tất cả những bộ phận trong hệ thống treo của DB5 Junior đều có thể được tìm thấy trên DB5 gốc, tất nhiên là đã được thu nhỏ 2/3

Bộ pin của chiếc xe được lưu trữ dưới nắp ca-pô đảm bảo một phạm vi lái xe từ 16 đến 32 km, tùy thuộc vào cách lái xe. Pin thứ hai có thể được thêm vào và mỗi gói có thể được thay thế trong vài giây.


Ngoài ra Aston Martin cũng sản xuất biến thế DB5 Vantage Junior tăng gấp đôi công suất lên 13.4 HP. Biến thể “Vantage” sẽ có bộ vi sai hạn chế trượt, thân xe bằng sợi carbon nhẹ và bộ pin thứ hai cho dải có thể chạy từ 32 đến 64 km. Tốc độ tối đa của xe cũng sẽ tăng, nhưng hiện Aston Martin vẫn chưa công bố con số cụ thể.

Tương tự như DB5 bản gốc, chỉ có 1.059 chiếc DB5 Junior được sản xuất, mỗi chiếc có giá khởi điểm là 46.270 USD trong khi đó DB5 Vantage Junior có giá khởi điểm từ 59.490 USD. Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu ở Anh vào năm 2021, với việc giao hàng trên toàn thế giới trong vòng hai năm tới.
 
Tin liên quan
Nguồn: CarScoops

Dịch: MeCar - All About Car