Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng?

  • 26/03/2022 10:03

Được coi là đối thủ của Ferrari SF90 Stradale, nhưng Aston Martin Valhalla sẽ có số lượng giới hạn hơn nhiều. Điều đó dẫn tới giá xe sẽ cao hơn ở cả Thế giới lẫn Việt Nam.

Đại lý Aston Martin Hồ Chí Minh vừa công bố chính thức nhận đặt hàng siêu xe Valhalla. Đây là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên được sản xuất trong lịch sử hơn 108 năm của thương hiệu Aston Martin. Giống như mọi mẫu xe khác của hãng, Aston Martin Valhalla mang tên gọi bắt đầu bằng chữ V. Valhalla mang ý nghĩa biểu thị sự tái sinh trong thần thoại Bắc Âu. Đây là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên được sản xuất trong lịch sử hơn 108 của thương hiệu Aston Martin.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 1

Trái tim của Aston Martin Valhalla là hệ động lực PHEV (Plug-in-Hybrid) hoàn toàn mới, với 3 động cơ, trong đó chủ đạo là một động cơ xăng V8 4.0L Twin-Turbo. Theo hãng cho biết, đây là động cơ V8 tiên tiến, nhạy bén và hiệu suất cao nhất từng trang bị cho một chiếc Aston Martin. Nó có trục khuỷu kiểu “flat-plane” để tăng khả năng đáp ứng nhạy bén, đạt vòng tua cao 7.200rpm và công suất lên tới 750PS được truyền tới trục sau thông qua một hộp số ly hợp kép DCT 8 cấp hoàn toàn mới không có số lùi cơ khí.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 2

Chiếc xe sẽ lùi bằng động cơ điện “e-reverse” trong khi trục sau được tích hợp vi sai chống trượt điện tử E-Diff để tối ưu độ bám và điều khiển linh hoạt. Hỗ trợ cho động cơ V8 là hệ thống hybrid 150kW/400V với 2 động cơ điện, một đặt ở trục trước và một ở trục sau. Hệ động cơ điện tạo công suất 204PS và như vậy tổng công suất hệ thống của Valhalla đạt 950PS.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 3

Trong chế độ thuần điện EV, chỉ có động cơ điện trước hoạt động và cho phép xe đi được 15km với vận tốc tối đa 130km/h. Trong các chế độ lái khác, điện động lực được phân bổ giữa trục trước và sau tùy theo điều kiện vận hành. Nhờ động cơ điện có mô-men xoắn lớn ngay từ vòng tua rất thấp, chiếc xe đạt được khả năng tăng tốc siêu việt. Về các con số hiệu suất, Valhalla có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 2,5 giây (ngang với Ferrari SF90 Stradale), vận tốc tối đa 330km/h.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 4

Aston Martin Valhalla được xây dựng trên một kết cấu khung sườn sợi carbon hoàn toàn mới để đạt tối đa độ cứng trong khi giảm tối thiểu trọng lượng. Trọng lượng khô của xe đạt ở mức dưới 1.550kg. Hệ thống treo trước “push rod” kiểu xe đua F1 với các lò xo và giảm chấn thiết kế đặc biệt trong khi hệ thống treo sau đa liên kết, tích hợp lò xo MVS (Multimatic Variable Spring) và bộ giảm chấn van biến thiên ASV (Adaptive Spool Valve) để tạo ra khả năng phản hồi giảm xóc tuyệt vời cho xe, trong cả điều kiện chạy đường thường và chạy track. Ngoài ra, ở chế độ “Track Mode”, gầm xe được hạ thấp nhất để tối ưu khí động học. Tính năng nâng gầm trước giúp hỗ trợ chiếc xe khi di chuyển qua một số tình huống thực tế.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 5

Thiết kế ngoại hình của Valhalla gợi cảm với những đường cong uyển chuyển, mang đậm nét đặc trưng phong cách thiết kế của Aston Martin. Tổng thể được giữ các nét chủ đạo như bản Valhalla Concept 2 năm trước, tuy nhiên về chi tiết đã có hiệu chỉnh đáng kể, ví dụ như lưới tản nhiệt, mảng cách điệu ở hông thân trước, những đường xếp nếp chạy xung quanh phần sau mui xe.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 6

Khoang cabin của xe có không gian rộng hơn đáng kể so với hypercar Valkyrie, song nhiều chi tiết đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua F1 vẫn được duy trì, như thiết kế khoang lái tối giản và tập trung vào người lái. Một hệ thống thông tin đa phương tiện tương tác Aston Martin HMI sáng tạo mới với những tính năng hiện đại như màn hình trung tâm cảm ứng chạm tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Các pê-đan và trụ vô-lăng có thể điều chỉnh giúp cho phần khung nền ghế ngồi được gắn cố định vào cấu trúc khung sườn. Hệ thống điều hòa không khí 2 vùng đem lại độ tiện nghi cao.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 7

Khách hàng có nhu cầu đặt Valhalla có thể liên hệ tới hotline của Aston Martin Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng 24/7. Tuy nhiên giá bán của chiếc xe lại không được nhà phân phối công bố. Tham chiếu ở thị trường Mỹ, giá khởi điểm của một chiếc Valhalla là 800.000 USD (tương đương 18,2 tỷ đồng) và sẽ chỉ có đúng 999 chiếc được sản xuất. Đối thủ trực tiếp của siêu xe này là Ferrari SF90 Stradale có hiệu năng khá tương đồng, nhưng lại không giới hạn số lượng sản xuất và có giá rẻ hơn khoảng 300.000 USD.

Aston Martin Việt Nam mở cọc đặt hàng siêu xe Valhalla, liệu sẽ có giá hơn 40 tỷ đồng? ảnh 8

Và do SF90 Stradale được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá công bố khoảng 35 tỷ đồng, chính vì vậy dự kiến đại gia nào đó mua Aston Martin Valhalla sẽ phải bỏ ra hơn 40 tỷ đồng.

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe