Audi bàn giao 19 xe ô tô điện e-tron cho dàn sao FC Bayern Munich

  • 03/10/2020 18:10
Sau chiến thắng ấn tượng tại 3 giải là Bundesliga, Cúp quốc gia và Champion League, các ngôi sao của CLB Bayern Munich đã được Audi trao tặng dàn xe điện Audi e-tron hoành tráng tại đại bản doanh Munich (Đức). Bên cạnh đó hãng xe cũng đã tiến hành lắp đặt các điểm sạc điện cho đội hình của các ngôi sao tại sân tập Säbener Strasse.
 

Vào đầu năm nay, FC Bayern Munich và Audi đã tiến hành gia hạn hợp đồng quan hệ đối tác đến năm 2029 ngay trước khi hợp đồng cũ hết hạn. Việc bàn giao 19 chiếc Audi e-tron cho các cầu thủ đồng nghĩa với việc hơn nửa đội hình xe Audi được sử dụng bởi đội Bayern Munich đã được điện khí hoá. Điều này cũng có nghĩa CLB đã giảm mức phát khí thải của đội hình xe nhà xuống dưới mức 95g CO2/km.

 “Đối với chúng tôi, yếu tố di chuyển cao cấp và bền vững là trọng tâm trong sự liên kết chiến lược của Audi. Cùng với FC Bayern Munich và 19 chiếc Audi e-tron, chúng tôi đang gửi đi một thông điệp phù hợp với định hướng về tương lai của xe điện” – Đại diện Audi AG cho biết.

 Dàn cầu thủ Bayern từ trái sang: Leroy Sané, Serge Gnabry và Joshua Kimmich

 Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc bàn giao xe vào năm 2020 đã không thể tổ chức tại Audi Piazza (Ingolstadt) như dự kiến. HLV trưởng Hansi Flick và đại diện của đội Bayern là thủ môn Manuel Neuer, tiền đạo Thomas Muller, vua phá lưới Robert Lewandowski và Kingsley Coman - người ghi bàn vào lưới PSG đã tiến hành nhận xe tại khu liên hợp đào tạo Audi. 

Ngay sau buổi hướng dẫn ngắn gọn về các tính năng của e-tron, các thành viên của Bayern đã tham gia trải nghiệm lái thử những chiếc xe Audi mới. Manuel Neuer cho biết: “Trong suốt quá trình thi đấu tại Bayerrn, tôi đã được trải nghiệm về sự phát triển kỹ thuật ấn tượng của đối tác Audi. Cách đây 10 năm, chiếc Audi đầu tiên của tôi là Q7 TDI và hiện nay, tôi đã được lái một chiếc ô tô điện, đó chính là tương lai”.

 
Thủ thành Manuel Neuer và tiền đạo Thomas Muller.

 Karl-Heinz Rummenigge, Chủ tịch Hội đồng điều hành của FC Bayern München AG cho biết: “Thật tuyệt vời khi FC Bayern là CLB đầu tiên sử dụng năng lượng điện của Audi. Việc bàn giao e-tron và các trạm sạc tại sân tập của CLB là minh chứng điển hình cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Audi và FC Bayern, nó không đơn thuần chỉ là công việc tài trợ thể thao thông thường”. Audi đã hợp tác cùng CLB bóng đá số 1 nước Đức từ năm 2002, ngoài ra, thương hiệu “4 vòng tròn” còn là cổ đông của FC Bayern München AG kể từ năm 2011.

 Audi e-tron sử dụng hệ truyền động điện với 2 mô tơ điện có tổng công suất lên tới 400Hp và mô-men xoắn 664 Nm có thể đạt được gần như tức thì. Audi e-tron có khả năng gia tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây và vận tốc tối đa (đã được giới hạn điện tử) đạt 200km/h. Nhờ vào việc mô tơ điện được lắp ở cầu trước và sau, Audi đã có thể tích hợp các tính năng của hệ thống dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của hãng vào e-tron.