Audi có khả năng nắm quyền sở hữu Bentley

  • 28/10/2020 15:10
Theo nhiều nguồn tin cho biết, Volkswagen Group sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu tập đoàn vào ngày 5 tháng 11. Điều này có ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu trực thuộc Volkswagen. 
 

Trong kế hoạch tái cơ cấu này, những thông tin quan trọng nhất phải kể đến là Rimac Automobili giành quyền kiểm soát Bugatti, Lamborghini được đưa lên sàn chứng khoáng và Bentley nằm dưới trướng Audi.

Theo báo Automobilwoche, Audi sẽ nắm quyền kiểm soát thương hiệu Bentley vào đầu năm sau. Cụ thể hơn Audi sẽ có nhiệm vụ giám sát các hoạt động công nghệ và tài chính của Bentley kể từ năm 2021. Với việc Audi cũng đang nắm vai trò quan trọng trong mảng R&D của VW, có thể thấy Audi đang giữ vị thế rất cao trong tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới. 

Nếu Audi nắm quyền kiểm soát Bentley, có khả năng mẫu xe Flying Spur và Continental GT sẽ được điện khí hóa.

Tờ báo Automobilwoche cho biết thêm rằng Continental GT và Flying Spur thế hệ tiếp theo có thể sẽ sử dụng nền tảng điện cao cấp (PPE - Premium Platform Electric) hiện đang được đồng phát triển bởi Audi và Porsche trong tương lai. 

Điều quan trọng đó là theo kế hoạch của Audi, các mẫu xe Bentley trong tương lai sẽ "bớt hào nhoáng" nhằm mục đích quảng bá "sự sang trọng bền vững". Dù sẽ sử dụng chung khung gầm với Audi, hãng xe này khẳng định những chiếc Bentley vẫn sẽ sở hữu vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt.