Audi e-tron GT đầu tiên về đại lý Việt Nam: Tăng tốc nhanh như siêu xe

  • 04/01/2022 19:01

Audi e-tron GT trưng bày tại đại lý thuộc phiên bản tiêu chuẩn, chưa có giá bán và kế hoạch phân phối tại Việt Nam.

Sau hơn 4 tháng về Việt Nam, chiếc Audi e-tron GT đầu tiên đã được trưng bày tại đại lý chính hãng ở TP.HCM. Xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn, mang màu sơn đỏ, kết hợp với phần cản trước sơn đen. Hiện Audi Việt Nam chưa thông báo giá bán và kế hoạch phân phối e-tron GT. Tại thị trường nước ngoài, xe có 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn và RS, giá lần lượt 100.000 USD và 139.000 USD.

Audi e-tron GT trưng bày tại đại lý chính hãng ở TP.HCM

Kiểu dáng Audi e-tron GT khá giống "đồng hương" Porsche Taycan bởi cả hai mẫu xe này sử dụng chung khung gầm. Linh kiện lắp đặt trên xe cũng được chia sẻ chung 40% với mẫu xe Taycan. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.990 x 1.960 x 1.410 mm, chiều dài cơ sở đạt 2,9 mét. Hệ số cản gió 0,24 Cd - con số thấp nhất trong lịch sử Audi.

Mẫu xe thể thao chạy điện được trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha Full LED ma trận. Hãng xe Đức cũng cung cấp thêm tùy chọn đèn pha LED ma trận kết hợp đèn laser dành cho khách hàng. Ở phía sau, một dải LED được kéo dài ngang phần đuôi. Và tất nhiên, các cụm đèn đều có khả năng "chạy ngang" đặc trưng của Audi.

Bên trong nội thất, xe có hai tùy chọn chất liệu ghế ngồi là da hoặc các vật liệu thân thiện với môi trường trong đó có loại nhân tạo tái chế từ vỏ chai nhựa. Dù vậy, Audi vẫn cam đoan dù sử dụng chất liệu nào thì e-tron GT vẫn có những sự sang trọng vốn có của thương hiệu này.

Ở bảng táp-lô là nơi có màn trung tâm được đặt ở góc nghiêng hướng về người lái. Cả táp-lô và cụm điều khiển trung tâm đều được bài trí theo phong cách tối giản giúp mang lại một tổng thể phóng khoáng, rộng rãi cho nội thất. Phía sau người lái là một màn hình kỹ thuật số khác có nhiệm vụ hiển thị các thông tin về xe, tốc độ, lượng pin,...

Như đã đề cập ở trên, Audi e-tron GT có hai phiên bản là tiêu chuẩn và RS, đều được bố trí mô-tơ điện ở cả trục trước và sau. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở công suất khi bản tiêu chuẩn có 469 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn. Còn phiên bản RS sẽ có công suất và mô-men xoắn lần lượt là 590 mã lực và 830 Nm. 

Đặc biệt, công suất của Audi e-tron GT có thể tạm thời tăng lên mức 522 mã lực ở phiên bản tiêu chuẩn và 637 mã lực trên bản RS khi cần thiết. Cả hai phiên bản được trang bị hộp số tự động 2 cấp. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của mẫu xe này cũng khá đáng nể khi chỉ mất 4,6 giây với phiên bản tiêu chuẩn và 3,3 giây trên phiên bản RS (ngang ngửa siêu xe Ferrari 458 Italia).

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!