Audi hé lộ xe mới mở cửa như Roll-Royce, nội thất như khách sạng di động

  • 13/07/2021 10:07

Có vẻ Audi A7 Sportback đang chuẩn bị có người kế nhiệm.

Chỉ trong một vài năm qua đội hình Audi toàn cầu đã chứng kiến sự thay đổi nhanh và nhiều chưa từng có với hàng loạt cái tên cũ ra đi và cũng không ít dòng tên mới được giới thiệu. 5 năm nữa thương hiệu tới từ Ingolstadt sẽ ra mắt dòng xe chạy động cơ đốt trong cuối cùng và tới 2033 toàn bộ xe Audi bán ra trên toàn cầu sẽ là xe điện.

Sự thay đổi này đồng nghĩa không sớm thì muộn ngôn ngữ thiết kế của Audi sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang thế hệ mới phù hợp hơn với xe điện và Audi Grand Sphere hé lộ hướng đi hãng có thể tiếp cận trong phân khúc xe GT.

Chỉ nhìn vào thiết kế tổng thể xe qua ảnh teaser ta cũng có thể thấy những nét tương đồng với A7 Sportback hiện tại với phần trần dài, cong, tuy nhiên đầu xe được làm ngắn hơn đáng kể khi khu vực này không còn động cơ hiện hữu. Bù lại, chiều dài cơ sở được kéo giãn tối đa để tạo không gian cabin rộng rãi, thoáng đãng nhất có thể.

Theo chia sẻ từ phía Audi, Audi Grand Sphere sở hữu công nghệ tự lái cấp 4 – chỉ cách ngưỡng cửa cấp 5 (tự lái 100% không cần người dùng thao tác) đúng một bậc. Không gian nội thất mang lại trải nghiệm như phòng khách di động với vô lăng 2 chấu (khá giống thiết kế… Peugeot) phẳng với kích thước nhỏ. Hệ thống màn hình khổng lồ không xuất hiện, thay vào đó là phong cách "nhỏ và đủ" xoay quanh 2 ghế ngồi duy nhất có thể kéo tiến/lùi linh hoạt.

Sau Audi Grand Sphere, concept kế tiếp trong chuỗi ý tưởng xe điện tương lai của thương hiệu Đức là Sky Sphere sẽ chào sân trong tháng 8. Phiên bản hoàn chỉnh hơn của Grand Sphere sẽ được giới thiệu tại triển lãm Munich vào tháng 9 còn những thông tin đầu tiên về dòng tên thứ 3 là Audi Urban Sphere chỉ có thể được hé lộ vào 2022.


Theo: AutoPro