Audi kỉ niệm việc thống trị đường đua Nürburgring với R8 phiên bản đặc biệt

  • 26/09/2020 17:09
Không chỉ thành công trong việc phát triển những mẫu xe thể thao và xe sang, thương hiệu ô tô của Đức còn là một thế lực đáng gồm trong ngành đua xe thể thao. Kể từ năm 2012, Audi đã 5 lần giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours Nürburgring diễn ra tại “Địa ngục xanh”. Để kỉ niệm thành tựu này, hãng xe đã cho ra mắt R8 phiên bản đặc biệt với tên gọi “Green Hell Edition”.
 

Audi R8 phiên bản “Green Hell Edition” được phát triển dựa trên mẫu R8 Facelift mới nhất của thương hiệu xe hơi Đức. Ở phiên bản này, chiếc xe mang được khoác màu sơn Tioman Green với các đường nét màu đen, đỏ lấy cảm hứng từ màu áo xe đua trên chiếc Audi R8 LMS mang số #1 được sử dụng bởi đội đua Audi Sport Team Phoenix. 


Ngoài màu Tioman Greem, khách hàng vẫn có thể lựa chọn màu sơn khác như trắng Ibis White, xám Daytona Gray hoặc màu đen Mythos Black.


Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu với kích thước 20 inch. Bộ mâm của Green Hell Edition nổi bật hơn với các đường viền màu đỏ, một yếu tố khác khiến chúng ta gợi nhớ đến xe đua Audi R8 LMS #1 của đội Audi Sport Team Phoenix.

"Trái tim" của chiếc xe vẫn là động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2l có khả năng sản sinh công suất cực đại 612hp và mô-men xoắn 550Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 331 km/h.

Audi R8 LMS (trên) và Audi R8 Green Hell (dưới)

Trong cabin của xe, có nhiều bộ phận được bọc Alcantara như vô lăng, bảng táp lô và ốp cửa. Audi cũng trang bị cho khoang nội thất của R8 Green Hell Edition những đường chỉ khâu màu xanh lam tương phản trên một số bộ phận bọc Alcantara đầy nổi bật như ghế ngồi, các viền táp lô, viền cửa và vô lăng.


Ngoài ra, xe đua đường phố còn được trang bị thảm sàn với logo biểu thị phiên bản “GREEN HELL R8”.


Audi sẽ khởi động quá trình sản xuất R8 Green Hell Edition tại cơ sở sản xuất “Böllinger Höfe”. Đây cũng chính là nơi hãng đã sản xuất phần khung xe dành cho xe đua R8 LMS. Phiên bản này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc với giá khởi điểm 273,950 USD.