Audi phát triển siêu máy tính điều khiển các chức năng của khung gầm và hệ thống truyền lực

  • 07/08/2020 14:08
Ngày nay, những chiếc ô tô đã trở thành các cỗ máy chứa đầy những công nghệ điện tử cao như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo và hộp số có thể tùy biến. Tất cả đều phụ thuộc vào cảm biến và máy tính để có thể hoạt động mượt mà. Để tối ưu hóa các hệ thống này hơn nữa, Audi dự định sử dụng một siêu máy tính duy nhất để điều khiển cả hệ thống truyền động và các thành phần khung gầm.
 

Máy tính mà Audi lên kế hoạch phát triển sẽ mạnh hơn khoảng mười lần so với máy tính của khung và hệ thống truyền lực mà công ty đang sử dụng, và nó sẽ nhận dữ liệu và đưa ra quyết định thông qua khoảng 90 cảm biến và bộ điều khiển, thay vì 20 cảm biến mà máy tính của khung có thể can thiệp ở thời điểm hiện tại. Máy tính không chỉ có thêm thông tin và sức mạnh tính toán mà còn có thể điều phối cách phản hồi thông tin giữa hệ thống truyền lực và khung gầm.

Có khả năng hệ thống kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử sẽ ít can thiệp hơn, lựa chọn chuyển số tốt hơn, lái xe mượt mà hơn, điều khiển mô tơ và vectơ mô-men xoắn chính xác hơn, và hơn thế nữa, thay vì các hệ thống hạn chế hơn hoạt động bán độc lập, bạn sẽ có một hệ thống thống nhất, được tối ưu hóa. Ví dụ thực tế hơn, hãy xem cách mà Mazda trang bị hệ thống giảm nhẹ công suất khi vào cua để cải thiện độ nhạy và giảm áp lực lên người lái. Nhưng hệ thống Audi đang phát triển sẽ mở ra khả năng cho những cải tiến nhỏ như vậy ở mọi chức năng trên xe.


Audi chưa đưa ra thời gian cụ thể khi nào ra mắt hệ thống truyền động trung tâm và khung gầm được điều khiển bởi siêu máy tính được đưa vào sản xuất, nhưng họ lưu ý rằng nó sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Audi nhấn mạnh rằng đó là một hệ thống mô-đun sẽ được áp dụng cho các xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong, hybrid và hoàn toàn bằng điện. Với điều đó, chúng tôi hy vọng những chiếc xe đầu tiên sẽ có được nó trong một hoặc hai năm tới.


Nguồn: Autoblog.com

Dịch:MeCar - All ABout Car