Audi R8 cố vớt vát bằng phiên bản đặc biệt trước khi giã từ thị trường quá khắc nghiệt với xe xăng

  • 25/04/2022 10:04

Phiên bản Final Edition cho Audi R8 V10 đã được phát hiện chạy thử từ đầu năm nay.

Từ năm 2030 trở đi, Audi sẽ chuyển hóa thành thương hiệu xe điện 100% và từ nay tới thời điểm đó, các dòng xe chạy động cơ đốt trong của hãng sẽ biến mất hoặc bị thay máu dần dần. Cái tên phải rời cuộc chơi thuộc diện sớm nhất không gì khác ngoài Audi R8 – dòng xe thể thao từng là biểu tượng, là hình ảnh thương hiệu một thời của "4 vòng tròn".

Theo TheSupercarBlog, Audi R8 sẽ sớm có một phiên bản gắn logo RS với tên gọi cụ thể Audi R8 V10 Performance RS Final Edition để chia tay dòng tên này. Xe được cho là có công suất không dưới 650 mã lực (bản R8 V10 Performance thường hiện có 602 mã lực) và có thể ra mắt ngay năm nay. Audi từ chối bình luận về thông tin trên.

Chiếc Audi R8 V10 chạy thử hồi đầu năm.

Vào tháng 1 năm nay, một chiếc Audi R8 bí ẩn đã xuất hiện chạy thử tại Thụy Điển với một số thay đổi bên ngoài ngoại thất để cải thiện khả năng khí động học, chẳng hạn bộ chia gió trước lớn hơn hay cánh gió cố định khổng lồ phía sau.

Trong tháng 4 này, Lamborghini Huracan – dòng xe chung khung gầm và động cơ với Audi R8 V10 từ đầu đã được công bố một phiên bản mới là Huracan Tecnica cho công suất 631 mã lực, không ngoại trừ khả năng hệ thống truyền động trên sẽ được sử dụng lại trên phiên bản R8 mới.

Sau khi chia tay Audi R8, thương hiệu Đức sẽ phát triển một đội hình xe thể thao mới xoay quanh xe điện, tuy vậy sẽ còn khá lâu ta mới thấy được cái tên chính thức kế thừa tinh thần mà dòng tên này đem lại.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!