Audi R8 độ khủng tái xuất trên phố Hà Nội

  • 08/06/2020 15:06

Sau một thời gian dài “trùng tu” từ 2 garage tại Sài Gòn và Đà Lạt, siêu xe Audi R8 độ khủng đầu tiên Việt Nam đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hà Nội.



 Chiếc Audi R8 này thuộc thế hệ đầu tiên (Type 42), là một trong những siêu xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam và khởi đầu cho trào lưu chơi siêu xe cho những khách hàng Việt từ đó tới nay. Tuy vậy, sau hơn 10 năm lăn bánh tại Việt Nam với điều kiện khí hậu khắc nhiệt cộng thêm việc bảo dưỡng không đúng cách khiến chiếc xe hư hại đáng kể và không thể lăn bánh. Điều đó khiến chủ nhân phải bỏ ra khoản tiền khá lớn (hơn 2 tỉ đồng) cùng với một khoảng thời gian dài để “hồi sinh” chiếc siêu xe này.



 Không quá xa lạ với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam, đây chính là chiếc Audi R8 duy nhất được trang bị gói bodykit tới từ thương hiệu Prior Design tại nước ta. Điểm thay đổi nổi bật nhất chính là màu sơn vàng óng thay cho lớp sơn trắng muốt nguyên bản. Chưa dừng lại ở đó, chiếc Audi R8 này từng được gắn bộ tăng áp kép đến từ Heffner Performance, tăng tổng công suất thêm 200 mã lực; tuy nhiên chi tiết này hiện đã được gỡ bỏ, đưa mẫu siêu xe này về công suất nguyên bản 420 mã lực.



 Siêu xe được trang bị bộ mâm của thương hiệu ADV.1 làm tăng lên vẻ ngoài hầm hố nhưng đậm chất thể thao, đi cùng bộ lốp hàng hiệu Pirelli P Zero giúp tăng khả năng bám đường khi xe di chuyển ở tốc độ cao. Bên trong, hệ thống phanh đĩa nguyên bản được chủ nhân thay thế bằng chi tiết mới với đĩa phanh gốm carbon cùng cùm phanh màu vàng đồng.

Chưa dừng lại ở đó, gói độ còn trang bị nhiều chi tiết được làm bằng carbon như ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, khe thoát gió phía sau và đặc biệt là cánh gió cỡ lớn phía đuôi xe.



Một chi tiết độ đắt giá khác đó chính là hệ thống ống xả titanium đến từ thương hiệu Armytrix Exhaust, so với hệ thống ống xả cũ thì hệ thống này mang đến cho xe âm thanh mạnh mẽ hơn, uy lực hơn, tạo nên những trải nghiệm đặc biệt.

Chiếc Audi R8 này sử dụng khối động cơ V8, dung tích 4.2 lít nạp khí tự nhiên, sản sinh công suất cực đại 420 mã lực và mô men xoắn đạt mức 430 Nm. R8 chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa là 301Km/h. Tuy đã được gỡ bỏ bộ tăng áp kép của Heffner Performance nhưng bù lại chiếc xe được điều chỉnh lại nên công suất có khả năng lớn hơn 420 mã lực nguyên bản.

















 
 

(Theo Xedoisong.vn)