Audi tiếp tục ''bào'' R8 V10 trước khi khai tử dòng xe này

  • 21/12/2021 10:12

Audi xác nhận thế hệ Audi R8 kế tiếp sẽ chuyển sang cấu hình truyền động thuần điện.

Vòng đời của Audi R8 đã tới hồi khép lại khi hồi đầu tháng này thương hiệu Đức xác nhận thế hệ kế tiếp của dòng tên này (và cả đội hình xe R nói chung trong tương lai) sẽ sử dụng cấu hình truyền động thuần điện. Trước đó nữa Audi cũng đã cam kết chuyển hóa 100% xe mới ra mắt thành xe điện từ 2026 trở đi.

Hồi đầu tháng này, phiên bản Audi R8 Heritage Edition đã chào sân đánh dấu ngày chia tay của phiên bản thường, tuy nhiên đội hình xe vẫn còn cấu hình đỉnh cao là Audi R8 V10 và theo giám đốc điều hành phân nhánh Audi RS Sebastian Grams, họ đang phát triển một phiên bản đặc biệt làm cái kết viên mãn cho thành viên trên.

"Điều tôi có thể tiết lộ hiện giờ là chúng tôi vẫn còn một số dự án nữa dựa trên khung gầm R8 hiện tại", vị lãnh đạo chia sẻ với Top Gear. "Chúng tôi đã, đang và vẫn sẽ đặt trải nghiệm lái lên mục tiêu hàng đầu và khung gầm R8 hiện tại phù hợp với điều đó, do đó Audi muốn làm mọi thứ có thể. Khách hàng vẫn đang phản hồi rất tốt với R8 và doanh số xe cũng không hề tồi".

Một trong những phiên bản Audi R8 V10 có thể trở lại là bản GT mở bán giới hạn với số lượng 333 chiếc (xe có 1 bản mui trần cùng sản lượng) trong giai đoạn 2010-2013. Bản này nhẹ hơn, mạnh hơn và có khả năng vận hành trên đường đua nhanh nhạy hơn nhờ hàng loạt chi tiết khí động học mới cùng tinh chỉnh trong hệ thống đánh lái.

Thế hệ Audi R8 kế tiếp sẽ chào sân vào năm 2025, phiên bản cuối cùng của Audi R8 V10 dự kiến sẽ được giới thiệu vào mùa thu 2022.

Nguồn: AutoPro


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!