[Auto Shanghai 2021] Volkswagen tiết lộ 6 mẫu xe mới

  • 22/04/2021 00:04

[Auto Shanghai 2021] Volkswagen tiết lộ 6 mẫu xe mới.

[Auto Shanghai 2021] Volkswagen tiết lộ 6 mẫu xe mới. (Nguồn ảnh: VW)

Theo tạp chí ô tô cho biết, Volkswagen tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm tại thị trường Trung Quốc. Tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay, hãng giới thiệu 6 mẫu xe mới với 5 trong số đó là SUV. Cụ thể, ID.6 X và ID.6 CROZZ là những thành viên mới nhất trong dòng xe ID thuần điện của Volkswagen.

Bên cạnh đó, thương hiệu tiếp tục cập nhật và mở rộng dòng xe động cơ đốt trong (ICE) của mình với các mẫu xe Teramont và Teramont X, Golf GTI hoàn toàn mới và Talagon hoàn toàn mới.

Xem thêm: [Auto Shanghai 2021] Vén màn Mazda CX-30 bản chạy điện hoàn toàn

Ông Ralf Brandstätter – Giám đốc điều hành Volkswagen – cho biết: “Mục tiêu của thương hiệu là đạt ít nhất 70% lượng ô tô bán ra ở châu Âu là xe điện vào năm 2030 và ít nhất 50% ở Bắc Mỹ và Trung Quốc”.

Trong khi đó, tiến sĩ Stephan Wöllenstein – Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Trung Quốc – cho biết: “Tương lai của Volkswagen chắc chắn là xe điện và xe kết nối. Tuy nhiên, trong thập kỷ tới, ô tô ICE vẫn sẽ là lựa chọn ưu tiên cho khách hàng. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến các mẫu xe hiện có cũng như giới thiệu các mẫu xe mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng Trung Quốc”.

Volkswagen ID.6 X và ID.6 CROZZ – SUV rộng rãi cho kỷ nguyên kỹ thuật số

Volkswagen ID.6 X và ID.6 CROZZ.

Volkswagen ID.6 X và ID.6 CROZZ. (Nguồn ảnh: VW)

“Cuộc đổ bộ” xe điện của Volkswagen vừa tiến thêm một bước nữa với việc giới thiệu ID.6 chạy hoàn toàn bằng điện. Được sản xuất dành riêng cho Trung Quốc, đây sẽ là mẫu SUV đầu bảng trong dòng xe ID. Dựa trên nền tảng MEB, Volkswagen ID.6 có trục cơ sở 2.965 mm và đi kèm với bố trí 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

Bản 6 chỗ đi kèm với ghế Captain Chair thoải mái trong khi bản 7 chỗ có thể linh hoạt phù hợp với mọi nhu cầu. Ngoại thất mạnh mẽ và hiện đại kết hợp với logo phát sáng phía trước và phía sau giúp ID.6 trở nên nổi bật trên đường phố.

Volkswagen Teramont và Teramont X – thiết kế mới và công nghệ hiện đại

Volkswagen Teramont đời mới hấp dẫn hơn.

Volkswagen Teramont đời mới hấp dẫn hơn. (Nguồn ảnh: VW)

Mẫu ô tô Volkswagen Teramont giờ đây đã được làm mới với thiết kế và những công nghệ tân tiến nhất. Cả Teramont và Teramont X đều có cấu trúc điện tử mới của Volkswagen với nhiều tính năng điều khiển cảm ứng hơn nữa, bao gồm cả hệ thống chiếu sáng nội thất và điều hòa phía sau. Đồng thời, xe cũng an toàn hơn nhờ hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nhất, chẳng hạn như Travel Assist.

Volkswagen Teramont hiện đại và rộng rãi.

Volkswagen Teramont hiện đại và rộng rãi. (Nguồn ảnh: VW)

Volkswagen Teramont 7 chỗ có cản trước và cản sau mới cùng đèn ngoại thất mới mang lại hiệu ứng mạnh mẽ và khác biệt hơn. Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao là 5.052 mm x 1.989 mm x 1.773 mm với trục cơ sở dài 2.980 mm.

Khác biệt một chút, “người anh em” Volkswagen Teramont X hoàn toàn mới dài 4.917 mm, rộng 1.989 mm và cao 1.719 mm. Tuy nhiên, trục cơ sở vẫn là 2.980 mm.

Xe giờ đây thể thao hơn bao giờ hết khi có thiết kế R-Line đặc biệt. Được biết, cả 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ tăng áp 2 lít thế hệ thứ 3 với công suất tối đa lần lượt là 186 mã lực và 220 mã lực.

Volkswagen Golf GTI – Mẫu hatchback thể thao chuyển sang kỹ thuật số hóa

Volkswagen Golf GTI đậm chất thể thao.

Volkswagen Golf GTI đậm chất thể thao. (Nguồn ảnh: VW)

Volkswagen Golf GTI hoàn toàn mới thế hệ thứ 8 hiện đã được kỹ thuật số hoàn toàn và có thiết kế thể thao hơn nữa. Về trang bị, xe có đèn pha LED ma trận, bảng điều khiển trung tâm, nút khởi động động cơ với đèn nền màu đỏ nhấp nháy, vô lăng xe đua bọc da đa chức năng, hệ thống treo thể thao và la-zăng cỡ lớn.

Với nền tảng MQB Evo mới, Volkswagen Golf GTI luôn được kết nối và tích hợp các công nghệ cùng hệ thống cập nhật mới nhất để người dùng có thể sử dụng một cách trực quan và tận hưởng trải nghiệm thú vị, thông minh. Hơn nữa, hệ thống thông tin giải trí CNS 3.0 cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau nhằm làm phong phú thêm trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Mẫu ô tô mới Volkswagen Golf GTI trang bị hệ thống kiểm soát khung gầm động (DCC) với tính năng lựa chọn chế độ lái, cùng với hệ thống lái trợ lực điện tiên tiến để có khả năng xử lý vượt trội. Được trang bị động cơ tăng áp 2 lít, xe có công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Nhờ đó, mẫu hatchback thể thao có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây.

Volkswagen Talagon – sự kết hợp hoàn hảo giữa SUV và MPV

Video dạo vòng ngoại và nội thất Volkswagen Talagon mới. (Nguồn Video: AutoWorld)

Với bố trí 6 hoặc 7 chỗ ngồi, Volkswagen Talagon có trục cơ sở 2.980 mm và chiều dài X rộng X cao là 5.152 mm X 2.002 mm X 1.795 mm. Dựa trên nền tảng MQB Evo, xe tích hợp phần cứng và phần mềm mới nhất để mang đến trải nghiệm lái xe thân thiện hơn với người dùng.

Ngoại thất Volkswagen Talagon mang vẻ hiện đại, độc đáo nhờ công nghệ phát sáng dành cho tay nắm cửa, giá để đồ trên nóc xe và logo phía sau. Về nội thất, Innovision Cockpit thế hệ mới nhất có thiết kế nổi để tăng thêm cảm giác rộng rãi. Về hệ thống truyền động, biến thể đầu bảng được trang bị động cơ 2,5 lít V6, hộp số DQ501 mới nhất và dẫn động 4MOTION. Điều này khiến Volkswagen Talagon trở nên lý tưởng cho cả việc lái xe trong thành phố và khi off-road.

Xem thêm: [Auto Shanghai 2021] Lexus ES 2022 facelift trình làng với công nghệ mới