Đây là cách hệ thống treo E-Active của Mercedes-Benz hoạt động 

  • 22/10/2020 15:10
Kể từ đầu năm 2019, những chiếc Crossover của Mercedes đã đi kèm với hệ thống treo thông minh có tên E-Active Body Control. Hệ thống thống treo này hoạt động như thế nào?
 

Theo công bố của nhà sản xuất ô tô Đức, công nghệ E-Active Body Control là hệ thống treo có thể kiểm soát lực nâng và giảm chấn ở từng bánh xe, từ đó hạn chế hiện tượng vặn xoắn và rung lắc thân xe.

Về cơ chế hoạt động, E-Active Body Control sẽ hoạt động nhờ một hệ thống điện 48V, kết hợp cùng với hệ thống treo khí nén Airmatic do Mercedes phát triển. Khi vận hành, hệ thống thủy lực học của xe sẽ tạo ra các lực nhằm phủ lên toàn bộ hệ thống treo, cho phép liên tục hỗ trợ quá trình lưu thông của phương tiện, đặc biệt trong các điều kiện như tăng tốc đột ngột hoặc đi qua địa hình không bằng phẳng.
 

E-Active Body Control giúp xe điều khiển độ cao của từng bánh riêng biệt, tăng khả năng off-road.

Ưu điểm khiến E-Active Body Control vượt trội đó là hệ thống này cung cấp cho người lái thêm một tính năng giúp off-road mà không cần tinh chỉnh bất cứ thứ gì. Khi crossover của Mercedez đi vào đầm lầy hoặc lún cát, hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control sẽ tự động đưa chiếc xe ra khỏi định hình khó bằng cách tự động nhận diện môi trường xung quanh. Sau đó, liên tục nâng và giảm hệ thống treo nhằm thay đổi lực ép của lốp lên bề mặt, từ đó giúp lấy lại lực kéo của động cơ.

Ở chế độ off-road, người dùng cũng có thể tự điều chỉnh độ cao của mỗi bánh xe thông qua màn hình cảm ứng.

Khi lăn bánh trên đường, E-Active Body Control hỗ trợ thêm tính năng Curve inclination với khả năng loại bỏ gần như hoàn toàn lực ly tâm khi xe vào cua. Công nghệ này giúp cho thân xe ổn định hơn khi vào cua gấp, đồng thời gia tăng sự thoải mái cho hành khách.

Không chỉ bổ trợ thêm mảng off-road, E-Active Body cũng giúp tăng thêm độ thoải mái của hành khách.