Đây là cách người Anh biến xưởng sản xuất vũ khí thành nhà máy sản xuất ô tô Wolfsburg của VW

  • 28/12/2020 09:12
Mẫu xe mang tính biểu tượng Volkswagen Beetle được ra mắt khoảng thời gian ngắn trước Thế chiến II, nhưng phải đến năm 1945, khi chiến tranh chấm dứt, mẫu xe này mới được đi vào sản xuất. 


Với việc Đức nằm dưới sự kiểm soát của quân Đồng minh và Chính phủ Anh sở hữu xưởng sản xuất vũ khí Wolfsburg, Thiếu tá Ivan Hirst đã có một tầm nhìn chiến lược, biến xưởng sản xuất vũ khí này thành một nhà máy sản xuất cho Volkswagen. 

“Type 1” - tên gọi nội bộ của Beetle, được đưa vào sản xuất hoàn chỉnh vào ngày 27/12/1945, một tháng sau khi Hội đồng Lao động, tổ chức phiên họp đầu tiên, và 4 tháng sau khi họ nhận được đơn đặt hàng 20.000 xe từ Chính phủ Anh.

Việc sản xuất Beetle được coi là “bình minh của kỷ nguyên mới”, một kỷ nguyên tràn đầy hy vọng sau chiến tranh. Tuy nhiên, bước đầu tiên còn khá hạn chế, vì họ gặp phải vấn đề không chỉ về nguyên liệu thô mà còn về việc cung cấp thức ăn và không gian sống cho lực lượng lao động.


Đến cuối năm 1945, 55 chiếc đã được sản xuất và trong năm sau đó, khoảng 1.000 chiếc được sản xuất mỗi tháng, và không thể tăng sản lượng hơn nữa do thiếu nhân lực và nguyên liệu. Những năm tiếp theo, những người được ủy thác quản lý đã mở rộng việc kinh doanh bằng cách thiết lập một hệ thống bán hàng và dịch vụ sau bán hàng, và sau đó, họ bắt đầu xuất khẩu xe vào năm 1947. 

Kể từ đây, Beetle đã trở thành biểu tượng ô tô mà mọi người đều biết, một kỷ lục gia về thời lượng và số lượng sản xuất với 21.529.464 chiếc cho đến năm 2019 thì quá trình lắp ráp mới hoàn toàn kết thúc.