Đẩy nhanh quy trình sản xuất xe điện, Apple tuyển nhiều nhân sự cấp cao

  • 26/01/2021 18:01
Đại gia công nghệ Apple đang thể hiện tham vọng lấn sân sang mảng ô tô rõ ràng hơn bao giờ hết.

Ngay đầu năm 2021 thông tin Apple hợp tác với Hyundai/Kia để chế tạo xe điện tự lái đã làm làng xe nóng hơn bao giờ hết. Hàng loạt đối thủ tiềm năng của Apple đã phải lên tiếng dè chừng đại gia công nghệ lớn nhất thế giới, trong đó bao gồm Volkswagen và Tesla. Giờ, có vẻ Apple đang muốn đẩy nhanh tiến độ chen chân vào làng xe khi tuyển tới hơn 300 nhân sự mới trong đó có không ít lãnh đạo cao cấp.


Theo GlobalData, hàng loạt vị trí trọng yếu trong mảng phát triển xe đang được Apple tìm kiếm cho "Special Project Group", 99% là dự án xe tự lái của hãng. Yêu cầu chi tiết của Apple cho thấy các vị trí quan trọng như kỹ sư điện tử cao cấp (phát triển hệ thống quản lý và phân bố năng lượng trên xe điện), nhà thiết kế xe kiêm chuyên gia an toàn (để phát triển ngoại thất đạt chuẩn NHTSA/NCAP) hay kỹ sự điện chuyên phát triển và nghiên cứu hệ thống sạc.

Với thông tin tuyển dụng như trên, nhiều khả năng Apple sẽ tự phụ trách mảng phát triển Apple Car trong khi Hyundai/Kia chỉ là đối tác lắp ráp của ông lớn tới từ thung lũng Silicon. Ngay trong năm 2022 chiếc Apple Car đầu tiên sẽ xuất xưởng dưới dạng thử nghiệm với lịch lắp ráp chính thức Apple mong muốn rơi vào giai đoạn 2024.

Trong tháng 3 tới đây Apple và Hyundai sẽ công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa 2 phía và ta có thể biết được nhiều thông tin hơn về dự án này, trong đó có thể là cả thiết kế và phân khúc Apple Car nhắm tới.