Bán chậm, siêu xe Acura NSX nhà Honda ngậm ngùi chuẩn bị ra bản đặc biệt cuối cùng Type S

  • 04/08/2021 10:08

Là chiếc siêu xe thương mại hiệu năng cao nhất của Honda trong lịch sử, Acura NSX Type S cũng đồng thời là dấu chấm hết cho thế hệ thứ 2 của dòng xe.

Nối tiếp người tiền nhiệm lừng danh trong thập niên 90, Honda/Acura NSX thế hệ thứ 2 được ra mắt lần đầu vào năm 2016. Được định vị cạnh tranh với Audi R8 hay Lamborghini Huracan, siêu xe này đã dự đoán trước hiện tại với hệ động lực hybrid V6 tăng áp. Tuy nhiên kể từ đó tới nay, chúng ta không thường xuyên thấy Acura NSX được nhắc tới, khi dòng xe này đã không thành công như mong đợi. Trong suốt thời gian từ năm 2016 tới 2020, chưa bao giờ doanh số hàng năm của NSX tại các thị trường Mỹ hay phương Tây đạt quá 600 chiếc.



Chính vì vậy nên 2022 sẽ là đời NSX cuối cùng, trước khi dòng siêu xe này bị "khai tử". Và để chia tay NSX, Acura vừa công bố phiên bản hiệu năng cao đặc biệt cuối cùng của dòng xe là Type S. Hiện mới chỉ được hé lộ, nhưng từ những hình ảnh và video sẵn có, chúng ta đã có thể thấy những thay đổi quan trọng của Acura NSX Type S. So với phiên bản thường, chiếc xe sẽ có cản trước với các hốc gió mới cùng cản hậu sở hữu cánh chia gió lớn hơn. Ở hai bên thân xe, bộ mâm 5 cánh kép sẽ có thiết kế thanh mảnh hơn.

 Theo Acura, NSX Type S sẽ có "sức mạnh lớn hơn, tăng tốc nhanh hơn, khả năng kiểm soát sắc sảo hơn và trải nghiệm lái xe giàu cảm xúc hơn". Điều này đồng nghĩa với việc hệ động lực gồm động cơ V6 3.5l tăng áp kép kèm 3 mô-tơ điện sẽ có hiệu năng ngoài 500 mã lực/550Nm như hiện tại, cùng với các cải tiến lớn ở hệ thống phanh và treo. Sẽ chỉ có tổng cộng 350 chiếc NSX Type S được sản xuất, vẫn bán với tên gọi Acura ở thị trường Mỹ và Honda ở nhiều nước khác.

 Thời điểm ra mắt của Acura NSX Type S hiện đã được ấn định là vào ngày 12/8/2021, trong khuôn khổ tuần lễ hội xe Monterey ở Mỹ.

 

 

 

Nguồn: Xe Đời Sống