Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay

  • 25/01/2022 15:01

Mẫu xe ý tưởng Lamborghini Huracan Sterrato được ra mắt cách đây 2 năm có thể sẽ được đưa vào sản xuất thương mại với số lượng giới hạn.

Hồi tháng 6/2019, Lamborghini đã từng ra mắt một mẫu xe ý tưởng đặc biệt với tên gọi Huracan Sterrato. Dựa trên cơ sở Huracan EVO, Lamborghini Huracan Sterrato đã được sửa đổi để trở thành một siêu xe có khả năng vượt địa hình với cảm hứng từ những cuộc đua rally. Ở thời điểm đó Lamborghini không nói gì về việc sẽ đưa Sterrato vào sản xuất thương mại. Nhưng có vẻ như hãng đang định làm điều đó khi gần đây loạt hình về một chiếc Huracan thử nghiệm với kiểu dáng khá lạ đã được chụp lại ở châu Âu.

Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay ảnh 1

So với Huracan Sterrato, chiếc xe thử nghiệm này có khá nhiều điểm tương đồng như bodykit được ốp bảo vệ, baga mui và hệ thống treo với hành trình lớn để đem tới khoảng sáng gầm cao hơn. Là một mẫu xe thử nghiệm nên nó có nhiều chi tiết bị che chắn và một dàn LED bar ở phía trước trông khá thô, nhưng chi tiết này có thể sẽ được sửa đổi hoặc loại bỏ trên phiên bản thương mại. Ngoài ra một điểm khác biệt lớn đó là sự xuất hiện của một hốc hút gió phía trên mui xe.

Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay ảnh 2

Nếu như được sản xuất hàng loạt, dự kiến Huracan Sterrato vẫn tiếp tục được trang bị khối động cơ 5.2l V10 nạp khí tự nhiên 640PS kèm hệ dẫn động 4 bánh của Huracan Evo. Hệ dẫn động này cùng với hệ thống đánh lái 4 bánh, điều khiển lực kéo... vẫn được điều khiển thông qua máy tính trung tâm Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI), có khả năng "tiên tri" suy nghĩ của người lái. Tuy nhiên để giúp Huracan Sterrato vận hành hiệu quả hơn trên địa hình, Lamborghini có thể cân chỉnh lại LDVI với sức mạnh thiên về bánh sau hơn, đồng thời cải thiện độ bám đường và khả năng tăng tốc của chiếc xe.

Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay ảnh 3

Cách đây ít hôm, Lamborghini từng hé lộ sẽ ra mắt 4 mẫu xe mới trong năm 2022 này. Và khả năng 1 trong số đó sẽ là Huracan Sterrato. Nhưng gần như chắc chắn siêu xe này sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn, và không ngoại trừ khả năng sẽ là phiên bản đặc biệt cuối cùng dựa trên thế hệ Huracan hiện tại.

Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay ảnh 4

Bạn còn nhớ ý tưởng siêu xe Huracan địa hình Sterrato? Có vẻ như Lamborghini sẽ hiện thực hoá trong năm nay ảnh 5

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!