Bản mới sắp về nước, xe cũ Toyota Land Cruiser 2020 chạy lướt vẫn 'hét giá' cao ngất ngưởng

  • 06/07/2021 00:07

Toyota Land Cruiser là một trong những chiếc SUV full-size hạng sang được ưa chuộng nhất tại thị trường ô tô Việt Nam. Đa số những chiếc xe mới đều là hàng nhập chính hãng. Theo một số người am hiểu về xe cho biết, phiên bản cũ của mẫu xe này đã ở trong tình trạng cháy hàng. 

Chính vì vậy số lượng xe lướt trên thị trường rất hiếm tại thời điểm này. Nhưng mới đây ở hội Toyota Land Cruiser Việt Nam, một chủ xe đang rao bán chiếc Toyota Land Cruiser sản xuất năm 2020 siêu lướt với giá 4,4 tỷ đồng được nhiều người quan tâm. Điểm đáng chú là dù xe cũ nhưng chiếc xe này vẫn đang được rao bán ngang giá xe mới. 

Toyota Land Cruiser 2020.

Được biết một số đại lý Toyota tại Hà Nội đã nhận cọc mẫu xe này từ tháng 6 với Land Cruiser phiên bản 2022. Trong khi hãng vẫn chưa có thông tin mở bán chính thức. Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, xe dự kiến giao khách từ cuối tháng 8 và danh sách đặt cọc đã kín lịch trả xe đến tháng 11 năm nay.

Cũng theo nhân viên bán hàng cho hay vì là phiên bản hoàn toàn mới nên Land Cruiser được khá nhiều khách hàng quan tâm, giá của mẫu xe này sẽ trên 4 tỷ và cũng có thể tăng nhẹ so với phiên bản trước do số lượng trang bị được nâng cấp đáng kể. 

Box tư vấn mua xe - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!

Tại thời điểm ra mắt, Toyota Land Cruiser 2020 có giá niêm yết 4,03 tỷ đồng. Đây là mẫu xe được nhiều chủ doanh nghiệp và quản lý cấp cao lựa chọn, đặc biệt khi thường xuyên di chuyển địa hình gồ ghề, hiểm trở. 

Toyota Land Cruiser 2020.

Mặc dù, giá mẫu xe SUV full-size hạng sang này khá khó tiếp cận bởi nằm ở mức giá trên 4 tỷ đồng, ngang ngửa với một số dòng xe sang của Lexus, Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Thậm chí, phiên bản Trung Đông của mẫu xe này còn đắt ngang ngửa với Lexus LX570. 

Ưu điểm của Toyota Land Cruiser qua nhiều thế hệ đã chứng minh sự bền bỉ, ổn định khi vận hành và có thể di chuyển trên nhiều địa hình phức tạp. Dù không có bề ngoài quá bóng bẩy, nhưng dòng xe này thấm đẫm giá trị cốt lõi mà hãng xe Nhật Bản mang đến cho khách hàng. 

Toyota Land Cruiser 2020 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.950 x 1.970 x 1.905 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 225 mm, trọng lượng tổng thể đạt 2.625 kg. Kích thước của phiên bản Trung Đông lớn hơn ở Mỹ nhưng nhỏ hơn tại Nhật Bản. 

Về nội thất, Land Cruiser 2020 sở hữu nhiều tiện nghi như hệ thống giải trí với màn hình 7 inch kết hợp đầu DVD, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto/USB/AUX/Bluetooth... đầu ra là hệ thống âm thanh cao cấp JBL 14 loa.

Toyota Land Cruiser 2020.

Ngoài ra cũng phải kể đến hàng loạt các trang bị đáng giá như hệ thống cửa sổ trời chỉnh điện/chống kẹt, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập tự động, nút bấm khởi động, sạc điện thoại thông minh không dây, gương chiếu hậu trong chống chói.. 

Phần ghế ngồi bên trong xe được bọc da hoàn toàn với màu nâu sang trọng và khá ôm lưng. Hàng ghế trước, khách hàng sẽ điều khiển ghế bằng điện 12 hướng, có tích hợp nhớ 3 vị trí ghế ngồi.

Vì được thiết kế để chuyên đi địa hình nên mẫu xe cũng sở hữu một cấu hình động cơ tương đối khủng. Dưới nắp capo là động cơ V8, dung tích xi lanh 5.7 lít, 32 van cam kép cho công suất tối đa 381 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 544 Nm tại 3.600 vòng/phút. Tất cả được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chống trượt.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên không ai phủ nhận danh xưng "ông vua địa hình" của mẫu xe này. Ở phiên bản All New sắp ra mắt, mẫu xe của thương hiệu Nhật Bản sẽ sử dụng hệ thống khung gầm mới giúp việc chinh phục địa hình được dễ dàng hơn. Thêm vào đó, hãng xe Nhật sẽ thay động cơ V8 bằng động cơ V6 3.5L tăng áp kép cho công suất vượt trội hơn - công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm. 

Có thể bạn quan tâm: 

  • Người đầu tiên 'bóc tem' Toyota Land Cruiser 2022: Quá nhiều điểm mới bất ngờ
  • Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt: Thay đổi cách mạng, toàn diện, đại lý Việt Nam đã nhận cọc giao xe tháng 9 năm nay

(Nguồn ảnh: Internet)

Theo Sam
Link bài gốc Copy link
http://thanhnienviet.vn/2021/07/07/ban-moi-sap-ve-nuoc-xe-cu-toyota-land-cruiser-2020-chay-luot-van-het-gia-cao-ngat-nguong