Bản nâng cấp vừa ra mắt Việt Nam, Volkswagen Tiguan đời mới đã lộ diện

  • 08/12/2022 17:12

Thế hệ Volkswagen Tiguan mới sẽ phải chịu áp lực không hề nhỏ, vì vị thế best-seller của mình cũng như thị phần bị chính xe Volkswagen mới khác (ID.4) gặm nhấm.

Volkswagen Tiguan đời mới thử nghiệm tại châu Âu trong tuần này - Ảnh: Carscoops

Volkswagen Tiguan là dòng SUV bán chạy nhất tại châu Âu cũng như xe bán chạy nhất của thương hiệu chủ quản Đức trên toàn cầu.

Dù tuổi đời còn trẻ (thế hệ đầu ra mắt vào năm 2007), xe đã bán vượt ngưỡng 6 triệu xe khi bước sang năm 2020, hứa hẹn là một trong những cái tên còn giữ được vị thế của mình ngay cả khi thị trường toàn cầu bước sang kỷ nguyên xe điện.

Với tầm quan trọng của Volkswagen Tiguan, hãng xe chủ quản Đức không thể chủ quan với thế hệ thứ 3 của dòng tên này ra mắt trong năm 2023. Chiếc SUV mới trong tuần này đã xuất hiện tại vùng Scandinavia lạnh giá để thử nghiệm vận hành trong thời tiết khắc nghiệt.

Thiết kế xe có vẻ chịu ảnh hưởng vì xe điện khi phong cách tổng thể đã mềm mại hơn - Ảnh: Carscoops

Ở lần lên đời này, Volkswagen Tiguan lột bỏ vóc dáng có phần vuông vắn của bản cũ để chuyển sang phong cách tròn trịa hơn.

Đầu xe mô phỏng thiết kế Golf đời mới nhất với tản nhiệt thực hẹp hơn hiện tại đáng kể (yếu tố bị khỏa lấp phần nào vì lớp ngụy trang trên bản thử nghiệm), ca pô và cản trước cũng tiến sát hơn tới vị trí logo Volkswagen tròn.

Nội thất Volkswagen Tiguan sẽ được làm lại hoàn toàn với màn giải trí trung tâm nay đứng cao thay vì chìm vào táp lô như trước mang giao diện vuông vắn cùng kích thước khủng.

Táp lô Volkswagen Tiguan đời mới với màn trung tâm nằm nhô cao khỏi táp lô - Ảnh: Carscoops

Ở mảng truyền động, Volkswagen Tiguan đời mới chắc chắn không có bản thuần điện vì đây là sân chơi của một dòng xe Volkswagen cùng cỡ khác là ID.4. Thay vào đó, xe vẫn giữ lại các tùy chọn xăng và dầu trước đây đi kèm một bản hybrid sạc điện.

Volkswagen Tiguan 2024 dự kiến có mức giá khởi điểm tham khảo cách không quá xa ngưỡng 26.950 USD hiện tại.

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage  để không bỏ sót các thông tin hay về xe