Bán tải cổ được độ phong cách JDM tại TP.HCM

  • 03/07/2021 22:07

Chiếc Mazda B2200 thuộc thế hệ thứ 4 (1985) được một người chơi xe tại TP.HCM độ lại theo phong cách JDM.

Một người chơi xe tại TP.HCM đã độ chiếc bán tải Mazda B2200 theo phong cách JDM. Mazda B2200 là mẫu bán tải cabin đơn, thuộc dòng B-Series, được sản xuất trong giai đoạn 1961-2006 và trải qua 5 thế hệ. Chiếc xe được độ lại thuộc thế hệ thứ 4, được sản xuất trong giai đoạn 1985-1998.

Theo chủ nhân của bản độ này, ý định ban đầu của anh là tìm mua một mẫu xe cũ sau đó về nâng cấp và độ theo phong cách yêu thích. Chiếc Mazda B2200 được anh mua với giá chỉ vài chục triệu đồng, nhưng chi phí nâng cấp lớn hơn gấp nhiều lần.

Mẫu Mazda B2200 này được độ lại theo phong cách JDM - phong cách xe nội địa Nhật Bản. JDM còn là một phong cách chơi xe. Những chiếc xe được độ theo kiểu JDM thường nhấn mạnh vào nét hầm hố kiểu đường đua hơn là chú trọng đến sự tinh tế chi tiết. Bên cạnh đó, những mẫu xe JDM còn tập trung nhiều vào vận hành và khí động học.

Tại Việt Nam, chưa có nhiều mẫu bán tải được độ theo phong cách này. Chiếc xe được lột xác toàn diện từ ngoại hình, nội thất đến động cơ. Toàn bộ phụ tùng dàn gầm đã được thay mới, những chi tiết bị hao mòn được phục chế lại.

Ngoại hình xe được sơn màu xanh lá bắt mắt. Đèn chiếu sáng thay bằng loại bi xenon, cụm đèn xi-nhan thửa riêng. Chủ nhân của bản độ cũng đã thay mới phần kính chắn gió.

Chiếc Mazda B2200 có bộ body-kit cơ bắp theo kiểu wide-body với các vòm bánh xe mở rộng. Gầm xe được hạ thấp hơn. Xe còn có thêm líp cản trước, ốp sườn và một cánh gió trên mui xe.

Bên trong, nội thất cũng được phục chế lại, bảng táp-lô vẫn ở dạng nguyên bản, vô lăng và cần số được thiết kế lại. Ghế ngồi, trần xe cũng được bọc mới.

Động cơ 2.2L đã xuống cấp của chiếc xe cũng được đại tu. Động cơ này có công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm. Vào thời hoàng kim, các mẫu Mazda B-Series từng xem là đối trọng đáng gờm của dòng Ford Ranger tại Mỹ.

Chủ nhân của chiếc xe đã mất khoảng 2 năm và chi phí khoảng 300 triệu đồng để hoàn thành bản độ này.


Theo: ZingNews