Bảng điện tử hiển thị vi phạm tốc độ xuất hiện tại TP.HCM

  • 25/01/2022 15:01

Biển số xe và tốc độ vi phạm của phương tiện sẽ được hiển thị ngay lập tức trên bảng điện tử.

Vào khoảng giữa năm ngoái, những hình ảnh về hệ thống thông báo vận tốc xe vi phạm trên QL 51 gây khá nhiều sự chú ý cho người dân. Mới đây, một vài tuyến đường tại TP.HCM cũng được lắp thiết bị này.

Bang dien tu hien thi van toc xe vi pham duoc trien khai tai TP.HCM anh 1

Bảng điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm đặt dưới cầu Phú Mỹ.

Theo ghi nhận của Zing, bản điện tử hiển thị vận tốc xe vi phạm tốc độ đã được triển khai tại đầu hầm Thủ Thiêm (phía quận 1) và chân cầu Phú Mỹ (phía TP Thủ Đức). Bảng điện tử ở cầu Phú Mỹ đã lắp đặt xong nhưng còn trong quá trình chạy thử nghiệm, trong khi đó ở hầm Thủ Thiêm đã được đưa vào sử dụng.

Thiết bị này liên kết với camera bắn tốc độ. Khi phát hiện xe chạy quá tốc độ cho phép, bảng tự động hiển thị thông tin của phương tiện vi phạm, bao gồm biển số xe và tốc độ vi phạm. Bảng hiển thị này chỉ ghi nhận các trường hợp chạy quá tốc độ của ôtô, xe máy vi phạm tốc độ không hiển thị trên bảng.

Tại hầm Thủ Thiêm, làn đường ôtô quy định tốc độ tối đa là 60 km/h, tối thiểu 30 km/h. Cầu Phú Mỹ quy định tốc độ ôtô con là 60 km/h, các loại xe khác là 40 km/h.

Bang dien tu hien thi van toc xe vi pham duoc trien khai tai TP.HCM anh 2

Cầu Phú Mỹ giới hạn tốc độ tối đa là 60 km/h đối với ôtô con.

Trong trường hợp phương tiện vi phạm tốc độ, biên bản sẽ được gửi đến nhà chủ phương tiện và xử lý theo hình thức phạt nguội. Hình thức này đã được triển khai tại Việt Nam nhiều năm.

Người điều khiển ôtô, xe máy có thể tra cứu phương tiện bị phạt nguội bằng cách vào trang web chính thức của Cục CSGT, vào phần "Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh", nhập biển số xe và mã bảo mật để tra cứu.

Với việc nhiều camera phạt nguội được triển khai trên toàn quốc, tình trạng dán, che biển số cũng diễn ra ngày càng nhiều tại Việt Nam. Bên cạnh những hình thức che biển số thủ công bằng băng dính, nhiều chủ xe còn lắp đặt thiết bị che, thay đổi biển số tự động và có thể điều khiển bằng remote.

Để hạn chế tình trạng này, Nghị định 123 có hiệu lực từ ngày 1/1 đã tăng mức xử phạt đối với hành vi che mờ, dán biển số ôtô. Mức phạt mới dao động 4-6 triệu đồng đối với ôtô, 300.000-400.000 đồng cho xe máy.

Nguồn: ZingNews


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!