Bắt bệnh và xử lý "mắt vàng" cho xe ô tô

  • 08/12/2022 17:12

Một ngày đẹp trời bạn nhận ra đèn pha của chiếc xe ô tô chuyển sang ố vàng hoặc về hẳn màu vàng, đừng lo, tùy bệnh tình và phương pháp xử lý chỉ tốn vài chục nghìn đồng nhưng nếu nặng, phải tốn vài triệu đồng.

Có lẽ trong việc sử dụng ô tô hằng ngày chúng ta thường thấy các vết ố màu vàng trên thân xe, đặc biệt là các xe mang màu trắng hay dán PPF, 1 loại keo bảo vệ ngoại thất, ngoài ra, các đèn pha cũng là nơi hay xuất hiện các bệnh mà giới sửa xe gọi là "mắt vàng", hay bệnh gan trên xe ô tô.

Một ngày đẹp trời bạn nhận ra rằng đèn pha của chiếc xe ô tô chuyển sang ố vàng hoặc về hẳn màu vàng, đừng lo, tùy bệnh tình và phương pháp xử lý sẽ giúp bạn chỉ tốn vài chục nghìn đồng nhưng nếu nặng, phải đưa đến các garage và tốn đến vài triệu đồng. Dưới đây là "đôi mắt" xe ô tô bất ngờ chuyển sang màu vàng và đây là những cách xử lý bạn cần biết

Bắt bệnh "mắt vàng" cho xe ô tô

Tất nhiên rồi, bạn phải tìm hiểu nguyên nhân khiến đèn pha xe chuyển sang vàng, đầu tiên là kiểm tra thật kỹ trên chóa kính đèn pha có bị ố vàng hay không, đây thường là lý do chính cho việc các xe ô tô bị bệnh gan mắt vàng. Nếu đúng, bước tiếp theo là xem ở ngoài hay bên trong để có cách xử lý.

Dùng kem đánh răng có thể làm sạch các vết ố vàng trên đèn pha ô tô.

3 hướng xử lý thông dụng nhất bạn có thể tẩy vết ố vàng trên đèn pha xe ô tô là dùng kem đánh răng, sử dụng dung dịch tẩy rửa kính, dùng chanh và thần dược trị các bệnh ố vàng không chỉ trên đèn pha mà bát đũa, nồi niêu chảo hay cả quần áo chính là baking soda, nếu bị nặng có thể mang ra tiệm để họ xử lý cho an toàn.

Đến đây nhiều người sẽ tò mò vì sao đèn pha xe ô tô ố vàng?, nguyên nhân là do có thể xe không được chăm sóc đúng cách, nhựa đèn pha sẽ chuyển sang màu vàng, mờ đi và cản trở ánh sáng phát ra từ bóng đèn, ố vàng còn là kết quả của việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím (UV), bụi bẩn, ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác mà xe gặp trên đường hoặc đèn xe tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài khi bạn đỗ xe trên đường...

Tuy nhiên, có những trường hợp xe bị mắt vàng không phải do chóa kính đèn pha mà đến từ các đôi mắt của xe bị ảnh hưởng theo đúng nghĩa mà giới chăm sóc xe gọi là bệnh gan mắt vàng.

Hướng xử lý cho xe ô tô bị "mắt vàng"

Chiếc xe BMW bị bệnh gan mắt vàng

Chiếc xe BMW bị bệnh "gan mắt vàng"

Giải pháp là thay module led và ống dẫn quang

Đôi mắt của xe lại sáng như mới

Cách xử lý tốt nhất vẫn là thay mới, chẳng hạn một chiếc xe BMW 320i LCI chúng tôi từng chứng kiến 1 bên đèn pha của xe xảy ra tình trạng là có 1 module LED bị vàng, điều này khiến mặt tiền chiếc xe bị mất đi tính thẩm mỹ cũng như khả năng chiếu sáng của xe, vì thế, chủ nhân quyết định mang chiếc BMW F30 đến garage để tìm giải pháp.

Những người thợ sau khi kiểm tra kỹ lưỡng đã đưa ra phương án là thay mới module led bị mắt vàng kèm theo đó là thay luôn ống dẫn quang khiến cho đôi mắt của xe sáng đẹp đúng chất xe BMW. Chi phí cho việc thay đèn xe BMW từ 3 đến 8 triệu đồng, tùy từng dòng xe.

Nguồn: Tin Xe


👉 Xem thêm những thông tin hay về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!