Bắt gặp VinFast VF e34 chạy thử trên phố Hà Nội, có chi tiết khác với ảnh thiết kế

  • 06/05/2021 18:05

Cụ thể, chiếc VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại khu vực Long Biên (Hà Nội) và cũng là “đại bản doanh” của Tập đoàn Vingroup. Dù được ngụy trang kín mít nhưng mẫu xe điện này vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người đi đường và theo đó, những hình ảnh của VF e34 cũng nhanh chóng được đăng tải lên mạng xã hội. Theo đó, VinFast VF e34 được bao bọc trong lớp ngụy trang kín mín và chỉ để hở la-zăng và hệ thống đèn.

VinFast VF e34 bị bắt gặp chạy thử tại Hà Nội.

Đáng chú ý rằng, dù chỉ hở ra một số chi tiết nhưng có thể thấy rằng thiết kế của VinFast VF e34 bản chạy thử có một số khác biệt so với ảnh 3D được hãng công bố vào cuối tháng 3 vừa qua. Cụ thể, đèn xi-nhan nằm trong cụm đèn chính lại sử dụng bóng halogen màu vàng khác hẳn so với ảnh thiết kế và chi tiết này khiến nhiều người dùng đánh giá là “kém sang”.

Phần đầu xe có nhiều điểm khác so với ảnh thiết kế, chi tiết la-zăng không có gì thay đổi.

Tiếp đến, phía bên dưới cụm đèn trước lại xuất hiện đèn sương mù hình tròn và đồng thời tuy rằng khu vực xung quanh đã bị dán kín nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận thấy xe không còn hốc gió trang trí như ảnh thiết kế. Bên cạnh đó, phần hốc gió làm mát trên cản trước cũng có thiết kế khác và dường như nhỏ hơn chi tiết trên ảnh 3D.

Ảnh 3D thiết kế của VinFast VF e34.

Không chỉ vậy, ảnh chụp phía sau chiếc VinFast VF e34 này còn cho thấy sự xuất hiện của cụm đèn hậu hình tròn, khác hẳn so với ảnh thiết kế trước đó, không phải là dạng đèn dọc giống bộ đôi VinFast Lux.

Phần đuôi của chiếc VinFast VF e34 chạy thử.

Ảnh thiết kế đuôi sau của VinFast VF e34 được công bố hồi tháng 3/2021.

Tất nhiên rằng chiếc VinFast VF e34 này chưa phải là bản thương mại cuối cùng mà hãng dự định bàn giao cho người dùng vào tháng 11 tới đây. Bản chạy thử được sản xuất với mục đích chính là thử nghiệm khả năng vận hành của khối động cơ điện và bộ pin đi kèm, do đó những khác biệt về thiết kế so với ảnh 3D cũng có thể chấp nhận được. Nếu quả thực thiết kế của VinFast VF e34 bản thương mại khác biệt hoàn toàn so với ảnh 3D, hãng sẽ gặp phải làn sóng phản đối đến từ những khách hàng đã đặt cọc và đây tất nhiên không phải là điều mà bất cứ một hãng xe nào muốn thấy.

Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.