Bắt gặp xe điện Jaguar i-Pace đầu tiên tại Việt Nam lăn bánh trên phố

  • 29/05/2021 10:05

Mới đây, chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Jaguar là i-Pace đã bất ngờ xuất hiện trên con phố đẹp nhất Hà Nội. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc xe thuộc sở hữu của đại sứ quán Anh và sẽ làm nhiệm vụ đón đưa ngài Gareth Ward - đại sứ Anh tại Việt Nam - trong thời gian ngài làm việc và sinh sống tại Việt Nam. Ngay sau đó, ngài Gareth Ward đã có những chia sẻ đầy dí dỏm và hứng thú về chiếc xe Jaguar i-Pace ngay trên facebook cá nhân của mình và nhận được nhiều lời chúc mừng từ các cư dân mạng của Việt Nam.

Chiếc xe Jaguar i-Pace của đại sứ quán Anh tại Việt Nam xuất hiện trên đường phố Hà Nội.

Kể từ đó, người dân Hà Nội có thể dễ dàng bắt gặp chiếc xe Jaguar i-Pace này xuất hiện trên đường phố Hà Nội để làm nhiệm vụ. Và chúng tôi cũng đã ghi nhận được những hình ảnh này.

Ngoại thất Jaguar i-Pace 2021 mang thiết kế của một chiếc crossover hay là hatchback cỡ lớn hơn là một chiếc xe thuần SUV.

Ngoại thất Jaguar i-Pace 2021 mang thiết kế của một chiếc crossover hay là hatchback cỡ lớn hơn là một chiếc xe thuần SUV.  Jaguar I-Pace mang những đường nét truyền thống của Jaguar nhưng vẫn rất hiện đại với thân xe được thiết kế mang tính khí động học (lực cản của xe đạt 0,29 - theo công bố của Jaguar).

Đèn chiếu sáng của Jaguar i-Pace

Đèn chiếu sáng của Jaguar i-Pace được thừa hưởng thiết kế từ người anh em Jaguar F-Pace với dải đèn LED định vị ban ngày chữ J.

Công nghệ LED đặc trưng của Jaguar

Công nghệ LED đặc trưng của Jaguar chính là điểm nổi bật tạo nên sự hiện đại và an toàn cho Jaguar i-Pace.

Tương tự như Jaguar F-Pace 2021, i-Pace cũng sở hữu đèn hậu LED với thiết kế sắc sảo và vuông vắn.

Tương tự như Jaguar F-Pace 2021, i-Pace cũng sở hữu đèn hậu LED với thiết kế sắc sảo và vuông vắn. Điểm thú vị là xe không có ống xả nên khiến phần đuôi xe liền mạch hơn.

Thân xe được dán decal cờ Anh Quốc.

Thân xe được dán decal cờ Anh Quốc với dòng chữ "I'm all electric" nhằm thể hiện mình là một chiếc xe thuần điện.

Gương chiếu hậu tích hợp camera 360 độ.

Gương chiếu hậu điều khiển điển có thiết kế thon gọn và tích hợp camera 360 độ.

Bộ vành hợp kim đa chấu của Jaguar i-Pace.

Bộ vành hợp kim đa chấu của Jaguar i-Pace có kích thước tới 20 inch.

Tay nắm cửa Jaguar i-Pace cũng là dạng thò thụt như Range Rover Evoque và Velar.

Tay nắm cửa Jaguar i-Pace cũng là dạng thò thụt như Range Rover Evoque và Velar.

Không gian nội thất của Jaguar i-Pace.

Không gian nội thất của Jaguar i-Pace có thiết kế hiện đại và nhiều tính năng tiện nghi.

Jaguar i-Pace được trang bị cụm 432 pin lithium-ion với công suất 90 kWh khiến mẫu xe này có thể hoàn thành quãng đường tối đa lên đến 475 km

Jaguar i-Pace được trang bị cụm 432 pin lithium-ion với công suất 90 kWh khiến mẫu xe này có thể hoàn thành quãng đường tối đa lên đến 475 km sau mỗi lần sạc đầy.

Jaguar i-Pace di chuyển trên đường phố Hà Nội.

Người dùng có thể sạc 80% dung lượng pin trong thời gian 85 phút bằng sạc DC 50 kW. Nếu dùng sạc nhanh 100 kW, thời gian sạc sẽ giảm xuống còn 40 phút. Tuy nhiên, chỉ cần sạc 15 phút bằng sạc nhanh, Jaguar I-Pace có thể chạy được 100 km. Thời gian tương ứng khi người dùng sử dụng sạc AC 7 kW tiêu chuẩn tại nhà sẽ lên đến hơn 10 tiếng đồng hồ nên chỉ phù hợp khi sạc qua đêm.

Jaguar I-Pace có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Cụm pin kể trên cung cấp năng lượng cho 2 mô-tơ điện trên mỗi trục. 2 mô-tơ này tạo ra công suất tối đa 395 mã lực và mô-men xoắn cực đại 696 Nm, tất cả đều được truyền tới cả 4 bánh xe. Nhờ đó, Jaguar I-Pace có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4,5 giây. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD.