Bất ngờ với số lượng lớn SUV hạng sang Genesis GV80 cập cảng Việt Nam

  • 03/02/2021 00:02
Về Việt Nam với số lượng lớn, khả năng cao lô Genesis GV80 này sẽ là xe nhập khẩu chính hãng hoặc tư nhân với mục đích bán ra trong thời gian tới.


Mới đây, hình ảnh chụp lại cảnh một lô Genesis GV80 với con số lên tới hàng chục chiếc xuất hiện tại cảng Việt Nam không khỏi khiến đông đảo người dùng xôn xao. Nguyên nhân là do với số lượng lớn như vậy, nhiều khả năng lô Genesis GV80 này không phải là xe phục vụ đại sứ quán mà rất có thể được nhập khẩu chính hãng hoặc tư nhân, điều này đồng nghĩa với việc những chiếc SUV hạng sang cỡ trung này rất có thể sẽ được bán rộng rãi trong thời gian tới.

Nếu quả thực như vậy, Genesis GV80 sẽ là một sự lựa chọn độc lạ cho người dùng Việt ngoài BMW X5 hay Mercedes-Benz GLE. GV80 là mẫu SUV hạng sang đầu tiên của thương hiệu Genesis thuộc Tập đoàn Hyundai. Xe có thiết kế khá dầy dặn, vuông thành góc cạnh đặc biệt ở phần đầu xe.


Cụ thể, mặt ca-lăng của Genesis GV80 nổi bật với lưới tản nhiệt ngũ giác cỡ lớn tạo hình chiếc khiên với các thanh nan bên trong đan lưới tạo hình kim cương đặc trưng. Kế bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED thanh mảnh, được chia thành 2 tầng khá lạ mắt. Ngoài ra, trên cản trước còn có hốc gió trung tâm hình thang ngược. Bên cạnh đó, trang bị đáng chú ý phải kế đến bộ mâm lớn có kích thước lên tới 22 inch.

Bước vào bên trong, nội thất của Genesis GV80 theo đuổi phong cách tối giản nhưng đầy hiện đại. Các nút bấm cơ học được thay bằng màn hình cảm ứng, kể cả bảng điều khiển điều hòa. Trên mặt táp-lô có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 14,5 inch nằm độc lập dành cho hệ thống thông tin giải trí. Bên cạnh đó, xe còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng 2 chấu khá lạ mắt.


Về khả năng vận hành, Genesis GV80 tại thị trường nước ngoài có 3 tùy chọn động cơ gồm 1 máy dầu và 2 máy xăng. Đầu tiên, động cơ dầu có tên gọi SmartStream D3.0 sản sinh công suất tối đa 278 mã lực và mô-men xoắn cực đại 589 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Tiếp đến, 2 tùy chọn động cơ xăng gồm 1 loại I4 2.5L và V6 3.5L với cá thông số kỹ thuật tương ứng là 300 mã lực và 375 mã lực.



Tại thị trường nước ngoài, Genesis GV80 sở hữu những trang bị an toàn ấn tượng như 10 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo mất tập trung cho người lái, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe. Đặc biệt, xe còn có hệ thống Electronically Controlled Suspension with Road Preview, sử dụng camera trước để phân tích mặt đường từ đó điều chỉnh hệ thống treo cứng hoặc mềm cho phù hợp.