Bentley Bentayga Extended ra mắt: SUV đầu bảng, rộng và nhiều công nghệ nhất của Bentley

  • 24/05/2022 16:05

Như vậy là đã không có bất ngờ nào xoay quanh mẫu xe mới của Bentley, khi cái tên ra mắt đúng như dự đoán là Bentley Bentayga Extended.

Bentley Bentayga Extended sở hữu nhiều cái nhất của Bentley - Ảnh: Bentley

Phiên bản kéo dài của Bentley Bentayga sẽ khỏa lấp khoảng trống do Mulsanne để lại, với nội thất rộng rãi nhất toàn đội hình hãng xe Anh quốc cùng độ tiện nghi, hứa hẹn khiến cả spa khách sạn cao cấp cũng phải chào thua.

Đúng như tên gọi, Bentley Bentayga Extended có chiều dài cơ sở tăng 180 mm (2.995 lên 3.175 mm) và toàn bộ không gian này được dồn vào vị trí hàng ghế sau, qua đó mang lại cho chiếc SUV "nội thất rộng rãi hơn bất cứ đối thủ nào" theo khẳng định từ hãng xe.

Chưa dừng lại ở đó, dòng tên này sử dụng ghế Bentley Airline Seat, về cơ bản là ghế ngồi tân tiến nhất từng xuất hiện trên ô tô với khả năng tùy biến không giới hạn cùng vô số khả năng điều chỉnh cho người dùng thông qua màn cảm ứng đi kèm, trong đó nổi bật có thể kể đến khả năng ngả lưng 40 độ hay công nghệ điều hòa tự động điều chỉnh nhiệt độ.

Hàng ghế sau trên Bentley Bentayga Extended hội tụ những tinh hoa của nhà sản xuất nước Anh - Ảnh: Bentley

Công nghệ nói trên có thể tự đo thân nhiệt người dùng cũng như độ ẩm bề mặt để quyết định khi nào và ở đâu kích hoạt tính năng sưởi, làm mát hoặc cả 2 cùng lúc. Dữ liệu từ cảm ứng bên trong bề mặt ghế cũng được phân tích, và từ đó vị trí ngồi được điều chỉnh hoàn toàn tự động để giảm mệt mỏi người dùng trong những hành trình xa.

Một số điểm nhấn sang trọng khác trên Bentley Bentayga Extended có thể kể đến cửa chỉnh điện tự đóng (lần đầu xuất hiện trên xe Bentley), tựa tay trung tâm và trên cửa sưởi cho hàng ghế sau, đèn LED gắn cửa hay chỉ khâu họa tiết kim cương mới. Hệ thống ghế ngồi mặc định là dạng 4+1 ( bao gồm 4 ghế đơn và 1 ghế phụ có thể tháo lắp xen giữa ghế sau).

Về thiết kế, ta có thể phân biệt Bentley Bentayga Extended với bản thường qua tản nhiệt nan dọc cùng kết cấu cửa bên phía sau dài hơn.

Bentley Bentayga Extended chưa dược công bố giá bán - Ảnh: Bentley

Bộ khung truyền động bên dưới Bentley Bentayga Extended chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ là bản V8 4.0L 542 mã lực, 770 Nm mô-men xoắn.

Bentley Bentayga Extended sẽ chính thức mở bán và bàn giao vào nửa sau 2022, với biểu giá công bố riêng cho từng khu vực.

Một số hình ảnh khác của Bentley Bentayga Extended:

Nguồn: AutoPro


👉 Tham khảo những đánh giá chất lượng về xe tại ứng dụng !
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe!