Bentley Bentayga Hybrid 2021 ra mắt, sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp

  • 06/01/2021 11:01
Bentley vừa công bố phiên bản 2021 cho Bentayga Hybrid với động cơ V6 3.0L đi kèm mô tơ điện 129 mã lực. Đây là mẫu plug-in đầu tiên hãng giới thiệu trong năm 2021.


Giống như bản tiêu chuẩn, Bentayga Hybrid được tái thiết kế đầu xe với diện mạo mới, lưới tản nhiệt lớn và vuông vức hơn, đèn pha LED Matrix, đèn phanh hình elip thừa hưởng từ Continental GT và vị trí treo biển được định vị lại. 


Nội thất tập trung vào hệ thống thông tin giải trí, lược bỏ nhiều nút bấm trên bảng điều khiển thay bằng kiểu cảm ứng, màn hình trung tâm 10,9 inch độ phân giải cao, kết nối Apple CarPlay/Android không dây tiêu chuẩn. Nâng cấp cổng sạc chuẩn Type-C và sạc điện thoại không dây, đi kèm dịch vụ My Bentley qua sim tích hợp.


Tổng công suất của xe với động cơ V6 3.0L đi kèm mô tơ điện đạt 443 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm. Tuy vậy, điểm cải tiến nổi bật nhất trên Bentayga Hybrid mới là hệ thống ắc quy và mô tơ điện khi nay cho phép người dùng vận hành xe 50 km không cần nhiên liệu, gấp đôi con số trên phiên bản cũ. Bên cạnh đó, hiệu suất nhiên liệu trung bình của Bentayga Hybrid cũng được hứa hẹn (chưa thử nghiệm chính xác) tốt hơn người tiền nhiệm và tốt hơn bản thường chạy động cơ thường – điều cấu hình Hybrid trước đó chưa làm được. Tổng quãng đường xe vận hành được khi đầy nhiên liệu là 863 km.


Ắc quy lithium 17.3 kWh có vòng đời 8 năm hoặc 160.000 km trước khi cần thay mới và có thể sạc đầy chỉ trong vòng 2 tiếng rưỡi. Mô tơ điện nằm giữa hộp số và động cơ mang lại cho hệ thống mô-men xoắn tức thời không chậm trễ. 


Bên cạnh đó, lần cập nhật này còn mang tới một hệ thống khá thú vị có tên Bentley Hybrid Efficiency Navigation cho khách hàng. Theo đó, chân ga sẽ có khả năng phản ứng lại với thao tác người dùng chẳng hạn rung nhẹ hoặc đẩy ngược lại bàn đạp lên trên khi sắp đến giao lộ hoặc khu vực giới hạn tốc độ.

Theo kế hoạch, Betley Bentayga Hybrid mới sẽ bán ra từ giữa năm 2021, giá công bố cùng thời điểm.