Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn

  • 08/12/2020 08:12

Bentley một lần nữa quyết định nâng tầm chiếc SUV siêu sang Bentayga V8, khẳng định đẳng cấp đỉnh cao của mình trong phân khúc xe hạng sang.

Thiết kế ngoại thất của Bentayga 2021 được làm mới hoàn toàn để tạo ra một chiếc xe phong cách và sang trọng hơn, thể hiện rõ ngôn ngữ thiết kế mới của Bentley.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (7).jpg

Thay đổi ấn tượng nhất ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt ma trận mới, lớn hơn và thẳng đứng hơn trước, cho phép nắp ca-pô của Bentayga vuốt xuống tận mép và được mạ crôm sang trọng.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (8).jpg

Đèn pha hình Elip lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Bentley. Chúng bao gồm thiết kế pha lê cắt đặc trưng hiện nay của thương hiệu, tạo cảm giác có những ánh sáng lấp lánh ngay cả khi đèn không được bật lên.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (5).jpg

Mâm xe kích thước 22 inch với thiết kế mới đầy ấn tượng tô đậm vẻ khỏe khoắn cho tổng thể xe. Tư thế năng động của chiếc xe đã được cải thiện bằng cách điều chỉnh vị trí bên của các bánh xe trong vòm, giảm không gian ngang giữa bề mặt bánh xe và mép vòm ở cả bốn góc.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (13).jpg

Biển số đã di chuyển xuống cản, cho phép dòng chữ Bentley nổi bật phía trên. Ống xả thể thao chia đôi hình bầu dục lớn hơn tương phản với thiết kế của đèn sau, trong khi cánh gió mui mới, dài hơn mang đến cho Bentayga mới dáng vẻ dài và đậm chất thể thao hơn.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (4).jpg

Hai màu mới cũng được thêm vào bảng màu phong phú của Bentayga - Viridian, màu xanh lá cây kim loại sẫm dựa trên màu của mẫu xe ý tưởng EXP 10 Speed 6 và Patina - tông màu trắng nhấn mạnh vẻ ngoài sang trọng và đẳng cấp.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (6).jpg

Khoang nội thất được chế tác thủ công  tinh xảo của Bentayga vốn được ca ngợi là chuẩn mực cho nội thất SUV sang trọng nay đã được thiết kế lại. Theo đó, khoang cabin của mẫu Bentayga mới giờ đây là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại, độc đáo của vật liệu sang trọng và tay nghề thủ công tinh xảo, phức tạp.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (3).jpg

Một trong số những thay đổi lớn đối với nội thất của Bentayga chính là các chi tiết trang trí cửa và vô-lăng mới, cùng với bảng đồng hồ kỹ thuật số và cụm điều kiển trung tâm được thiết kế lại. Táp-lô trung tâm mới có màn hình thông tin giải trí thế hệ mới nhất, nâng cao sức hấp dẫn trực quan và tính ứng dụng hàng đầu của Bentayga.

Cặp lỗ thông hơi trung tâm kiểu ‘bullseye’ truyền thống đã được thay thế bằng một lỗ thông hơi đơn được điêu khắc  cầu kỳ với đường gờ mạ crôm, nằm phía trên màn hình thông tin giải trí chính và tích hợp thêm đồng hồ Breitling.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (14).jpg

Ngoài cấu hình năm chỗ ngồi tiêu chuẩn, Bentley Bentayga V8 mới còn được cung cấp cấu hình bốn chỗ tùy chọn có hai ghế sau độc lập được ngăn cách bằng bảng điều khiển trung tâm. Cấu hình ba hàng ghế, bảy chỗ ngồi mang đến tính ứng dụng và linh hoạt cao nhất.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (20).jpg

Bentayga năm chỗ có lợi thế từ bộ khung ghế hoàn toàn mới, giúp tăng gấp đôi góc ngả của hàng ghế sau. Tất cả các ghế bây giờ có hình dạng nghệ thuật hơn, đi kèm với các đường khâu kiểu tương phản và kiểu chữ thập bằng tay tạo nên các điểm nhấn chi tiết thiết kế.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (11).jpg

Hai cấp độ hệ thống âm thanh được cung cấp trong Bentayga mới bao gồm dàn âm thanh Bentley Signature Audio 12 loa tiêu chuẩn, công suất 790 W và hệ thống Naim for Bentley tùy chọn công suất 1.780 W với không dưới 20 loa.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (18).jpg

Máy ion hóa không khí phát ra các hạt mang điện tích âm từ các lỗ thông hơi của điều hòa không khí trung tâm, mang đến cho người dùng một khoang cabin trong lành và tinh khiết hơn. Chúng tạo ra một điện tích tĩnh xung quanh các chất ô nhiễm như bụi hoặc chất gây dị ứng trong không khí, do đó khiến chúng bám vào bề mặt gần nhất.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (12).jpg

Bentayga mới có đầy đủ hệ thống hỗ trợ người lái và công nghệ đèn pha mới nhất. Ba chế độ cài đặt đèn pha thích ứng bao gồm chế độ “Trong thành thị”, hoạt động dưới 30 dặm/giờ, chiếu một chùm sáng ngắn nhưng rộng, thích hợp để di chuyển trên các tuyến đường đô thị. Chế độ ngoại thành dành cho di chuyển từ 30 đến 60 dặm/giờ, nâng chùm sáng đến trường ánh sáng hẹp hơn. Chế độ đường trường nâng cao hơn nữa chùm sáng và tăng cường ánh sáng để cải thiện tầm nhìn.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (19).jpg

Bentayga mới được trang bị động cơ xăng tăng áp kép V8 4.0 lít 32 van kép kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Động cơ V8 mang lại công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 180 dặm/giờ (290 km/h) và hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0 - 60 mph trong 4,4 giây (0-100 km/h trong 4,5 giây).

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (16).jpg

Đáng chú ý, Bentley Dynamic Ride - Công nghệ kiểm soát nghiêng thân xe chủ động bằng điện đầu tiên trên thế giới - đã được cải tiến hơn nữa trên Bentayga mới bằng cách tăng khoảng cách 20 mm ở phía sau, giảm thiểu lực đánh lái và cải thiện độ tuyến tính phản xạ.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn Bentley-Bentayga-V8-NEW  (1).jpg

Bentley Dynamic Ride ngay lập tức chống lại lực lăn ngang khi vào cua và đảm bảo lốp tiếp xúc tối đa để mang lại sự ổn định, thoải mái và xử lý hàng đầu trong cabin. Bentayga mới có tới tám chế độ (bốn chế độ trên đường và bốn chế độ off-road), cho phép người lái xe lựa chọn thiết lập hoàn hảo cho bất kỳ điều kiện thời tiết hoặc đường sá nào.

Bentley Bentayga V8 mới trình làng, đẳng cấp và sang trọng hơn jpeg-Imagery_Bentayga V8_NEW Bentayga_21MY_New Bentayga 21MY V8-55.jpg

Ngoài ra, Bentley còn có phiên bản Speed được chú trọng vào hiệu suất . Speed là đỉnh cao của dòng xe Bentayga và sẽ được trang bị động cơ W12 TSI 6.0 lít nổi tiếng của Bentley.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)