Bentley chuyển mình chỉ sản xuất xe điện, động cơ xăng có thể bị khai tử vào năm 2030

  • 08/11/2020 15:11
Tại sự kiện Beyond 100 vừa qua, Bentley đã tiết lộ tham vọng trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực ô tô sang trọng nhưng vẫn bảo vệ môi trường.
 

Theo kế hoạch, toàn bộ dòng sản phẩm của Bentley trong năm 2026 sẽ là xe điện và xe plug-in hybrid. Đến năm 2030, các mẫu xe plug-in hybrid cuối cùng sẽ bị loại bỏ và hãng sẽ trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện.

Đây là một sự thay đổi lớn vì Bentley được biết đến là nhà sản xuất động cơ xăng 12 xi-lanh lớn nhất thế giới, tuy nhiên họ lại quyết định sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong vòng chưa đầy một thập kỷ.

Quá trình chuyển đổi sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều nhưng mọi mẫu xe sẽ có tùy chọn plug-in hybrid vào năm 2023. Bentley cũng sẽ ra mắt chiếc xe điện đầu tiên của họ vào năm 2025.

Tuy nổi tiếng vì động cơ W12, Bentley lại quyết định sẽ sớm điện hóa dòng sản phẩm.

Bentley cũng sẽ giới thiệu hai mẫu xe plug-in hybrid mới vào năm sau. Công ty không chia sẻ nhiều thông tin, nhưng các nhiếp ảnh gia đã chụp lén được hình ảnh chiếc Flying Spur được điện hóa. Mẫu xe thứ hai có thể sẽ là phiên bản nâng cấp của Bentayga Hybrid, nhưng vẫn chưa được xác nhận chính thức.

Để hỗ trợ sự ra mắt của những mẫu xe mới này, Bentley đang đầu tư vào hai tòa nhà R&D mới, một trung tâm thử nghiệm xe và một cơ sở chất lượng ra mắt. Công ty cho biết “Việc mở rộng này và tập trung nhiều hơn vào số hóa củng cố Bentley trở thành một tổ chức dẫn đầu các giá trị, phù hợp với các giá trị bền vững, đổi mới và cộng tác của khách hàng, điều này quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới kỹ thuật số.”

Phương pháp tiếp cận thân thiện với môi trường sẽ mở rộng ra ngoài hệ thống truyền động vì Bentley cho biết họ sẽ “chỉ sử dụng các vật liệu có nguồn gốc bền vững trong suốt thế hệ xe ô tô hiện tại và tiếp theo”. Công ty không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng họ đã sử dụng concept EXP 100 GT làm mộ ví dụ. Mẫu xe này có thảm len được sản xuất theo cách truyền thống và lốp vải bọc có kết cấu giống như da được làm từ một sản phẩm kép của quá trình nấu rượu.

Concept EXP 100 GT

Ngay cả nhà máy Crewe cũng sẽ trở nên “tích cực với khí hậu” vì mức tiêu thụ năng lượng cũng như lượng khí thải CO2 sẽ được giảm. Nhà máy cũng sẽ trở nên sử dụng nhựa trung tính và tạo ra ít nước thải hơn trong tương lai.