Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12?

  • 04/10/2022 10:10

Giống như những chiếc Bentley khác với hậu tố "Speed", Bentley Flying Spur Speed vẫn sở hữu hệ động lực với tâm điểm là động cơ W12 6.0l dũng mãnh.

Giống như nhiều hãng xe lớn khác trên Thế giới, Bentley đang phải chuẩn bị cho tương lai điện hoá và các tiêu chuẩn khí thải ngày càng ngặt nghèo. Điều đó sẽ buộc hãng phải "khai tử" động cơ W12 6.0l tăng áp kép trong tương lai gần. Nhưng trước khi làm điều đó, hãng sẽ cố trang bị khối máy này cho nhiều dòng xe nhất có thể. Cách đây không lâu chúng ta đã được nhìn thấy chiếc Batur "hàng thửa" và mới đây nhất, Bentley Flying Spur Speed thế hệ mới cũng đã chính thức ra mắt với động cơ W12.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 1

Định vị, phân khúc của Bentley Flying Spur Speed:

Những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn trên thị trường khá nhiều. Nhưng giới hạn số lựa chọn lại bằng cách thêm vào tiêu chí như "hiệu năng cao" hay "động cơ 12 xi-lanh" thì hiện chỉ còn lại Bentley Flying Spur Speed và Rolls-Royce Ghost Black Badge.

Đối tượng khách hàng của Bentley Flying Spur Speed:

Trong khi dòng Flying Spur thường phục vụ một tập khách hàng lớn với nhiều độ tuổi khác nhau, phiên bản Speed hướng nhiều hơn tới những ông, bà chủ trẻ thích một chiếc xe sang trọng với hiệu năng cao. Vị trí thường xuyên của họ là ở băng ghế sau nhưng khi muốn thử cảm giác mạnh, họ vẫn có thể được đáp ứng khi cầm lái chiếc xe.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 2

Ngoài ra, khách hàng muốn một chiếc Bentley sedan với động cơ W12 chỉ có lựa chọn duy nhất là bản Speed vì bản W12 thường đã bị "khai tử" hồi đầu năm.

Thị trường của Bentley Flying Spur Speed:

Bentley dự đoán rằng Flying Spur Speed sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng số đơn đặt hàng Flying Spur tại Mỹ và châu Âu. Bentley dự kiến con số đó ở Trung Đông là 1/5.

Giá của Bentley Flying Spur Speed:

Hiện Bentley chưa công bố giá bán cho xe nhưng tại Mỹ, ước tính chiếc xe sẽ phải bắt đầu từ mức rẻ nhất là 250.000 USD vì trước đây, bản W12 thường đã có giá lên tới 230.000 USD.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 3

Đặc tính nổi bật của Bentley Flying Spur Speed:

Giống như những chiếc Bentley Speed khác, bản Flying Spur cũng sở hữu hệ động lực với cỗ máy W12 6.0l tăng áp kép, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Chiếc xe có thể gửi mô-men xoắn đến cả hai trục. Chế độ Comfort đưa 480Nm tới trục trước. Chế độ Sport giới hạn mô-men xoắn cho bánh trước xuống chỉ còn 280Nm và dồn phần còn lại đến bánh sau.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 4

Bentley nâng tầm vẻ ngoài của Speed với bộ la-zăng 22 inch độc đáo có màu đen bóng, xám sẫm hoặc màu bạc. Một bộ la-zăng 22 inch tùy chọn cũng có sẵn, được hoàn thiện bằng màu đen bóng hoặc satin Brodgar nhạt. Công ty cũng thay lưới tản nhiệt, đèn pha, huy hiệu và đèn hậu màu tối. Kẹp phanh màu đỏ với logo Bentley là tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể đặt sơn màu đen miễn phí.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 5

Bentley sẽ tiếp tục cung cấp các gói tuỳ chọn ngoại thất Styling Spec và Blackline Spec trên Flying Spur Speed. Gói đầu tiên bổ sung thêm một số bộ phận bằng sợi carbon, chẳng hạn như cánh chia gió phía trước, nẹp hai bên hông kèm huy hiệu Bentley kim loại, bộ khuếch tán phía sau và cánh lướt gió nắp cốp tinh tế. Blackline thay thế các chi tiết sáng bóng của xe bằng màu tối.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 6

Bên trong, số lượng lựa chọn màu da tăng từ 5 lên 15. Vật liệu ốp tiêu chuẩn là gỗ sơn mài màu đen piano, với gỗ óc chó cắt vân vương miện Crown Cut, tối màu Dark Stained Burr hoặc gỗ bạch đàn tối màu Dark Fiddleback là những lựa chọn thay thế miễn phí. Chiếc sedan cũng sẽ có giao diện đồng hồ kỹ thuật số độc đáo, ghế trước có thể điều chỉnh 24 hướng và sau có thể điều chỉnh 14 hướng, bộ bàn đạp thể thao, v.v.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 7

Với mẫu Flying Spur Speed, Bentley đang dần đưa động cơ W12 tới cuối vòng đời cho dòng sản phẩm của mình. Và khả năng cao chiếc xe sẽ là mẫu sedan thương mại không giới hạn số lượng được sản xuất với động cơ W12 cuối cùng của hãng.

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 8

Thông số kỹ thuật Bentley Flying Spur Speed:

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 9

Flying Spur Speed ra mat anh 2

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 10

Bentley Flying Spur Speed: đoạn kết của siêu sedan hạng sang máy W12? ảnh 11

Nguồn: Xe Đời Sống


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe