Bị cấm tại Mỹ, Huawei trở về Trung Quốc đầu tư vào mảng ô tô, phát triển xe điện tự động cấp 4

  • 21/08/2021 18:08

Theo thông tin mới nhất, gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc là Huawei đã đầu tư mạnh vào mảng xe ô tô, đặc biệt là tại thị trường quê nhà Trung Quốc. Sau khi bị chính quyền cựu tổng thống Trump cấm cấm hoạt động mảng viễn thông tại Mỹ, tập đoàn công nghệ của Trung Quốc đã chuyển hướng tập trung các công nghệ sẵn có vào mảng ô tô.

Huawei

Sau bị bị cấp hoạt động viễn thông tại Mỹ, Huawei đã trở về thị trường nội địa phát triển mảng ô tô

Vào năm 2019, Huawei lần đầu tiên ra mắt hệ thống ứng dụng HiCar, cho phép người dùng có thể kết nối xe ô tô với điện thoại thông minh nhằm sử dụng các chức năng như trợ lý ảo và định vị dẫn đường. Công nghệ này rất thực tiễn và hữu dụng đến nỗi hơn 30  thương hiệu xe ô tô tại Trung Quốc bắt đầu tích hợp sẵn công nghệ này lên các mẫu xe của mình, bao gồm cả các hãng xe nước ngoài như Volvo hay Audi. Tính đến thời điểm hiện tại, sẽ có khoảng 5 triệu xe ô tô, xe tải mới được bán ra tại Trung Quốc đã được tích hợp hệ thống này.

Sau thành công trên, Huawei bắt đầu thâm nhập vào phân khúc xe ô tô điện. Mới đây, Huawei vừa chính thức công bố thỏa thuận hợp tác với công ty Jianghuai Automobile nhằm phát triển hệ thống cảm biến và hệ thống điều khiển, hiển thị thông minh dành cho xe điện thế hệ mới. Mới đây, GAC Motor vừa tiết lộ rằng hãng sẽ đầu tư 800 triệu NDT (2,8 nghìn tỷ đồng) vào dự án phát triển xe ô tô điện thông minh cùng Huawei.

Theo thông tin địa phương, dòng xe điện thế hệ mới của GAC Motor sẽ được tích hợp công nghệ điện toán và viễn thông do Huawei phát triển với khả năng tự động lái cấp 4. Dự kiến dòng xe điện mới này sẽ lên dây chuyển sản xuất vào cuối năm 2023.

BAIC ArcFox Alpha-S

BAIC ArcFox Alpha-S hiện đang sử dụng công nghệ tự động lái cấp độ 3 do Huawei phát triển

Không dừng lại ở đó, hệ thống hỗ trợ tự động lái cấp độ 3 của Huawei cũng đã được trang bị trên mẫu ArcFox Alpha-S hoàn toàn mới mà BAIC vừa ra mắt vào hồi tháng 4 tại triển lãm Thượng Hải. Được biết Huawei hiện cũng đang hợp tác cùng Changhan Automobile cùng phát triển xe crossover chạy điện được tiết lộ sẽ ra mắt vào tháng 11 tới đây tại triển lãm Quảng Châu.