Bị chê là “mất chất”, Mercedes quyết tâm thay đổi định kiến với bản 2022 của SUV địa hình G-Class

  • 09/09/2021 10:09

Khi mua Mercedes G-Class 2022, khách hàng có thể biến chiếc xe trở về đúng với mục đích thiết kế ban đầu cách đây 42 năm nếu đặt gói tuỳ chọn Professional Line.

Khi ra mắt lần đầu vào năm 1979, Mercedes G-Class vốn là một dòng xe quân sự đơn giản nhưng bền bỉ, với khả năng địa hình ấn tượng. Nhưng theo thời gian, dòng xe này ngày càng được "sang trọng hoá" và xa rời các cung đường khó khăn, dù Mercedes vẫn luôn đặt khả năng địa hình lên hàng đầu mỗi khi cải tiến. Chính vì vậy ngày nay nhiều người có định kiến G-Class là một dòng SUV "kiểng", chỉ để những người giàu có lòng vòng trong thành phố "phông bạt".

Nhằm chiều lòng những fan truyền thống của dòng xe và phá bỏ định kiến này, Mercedes đã tung ra phiên bản G-Class 2022 với điểm nhấn là gói trang bị tuỳ chọn Professional Lline. Với gói trang bị này, những bộ mâm lớn kèm lốp mỏng hào nhoáng nhưng vô dụng trên địa hình sẽ bị loại bỏ. Thay vào đó là thiết kế vành đúc 5 cánh 18 inch màu đen đơn giản, bọc quanh bởi lốp gai đa địa hình. Bên cạnh đó gói trang bị Professional Line còn trang bị thêm chắn bùn dưới hốc bánh và lưới bảo vệ chống sỏi đá phá hỏn đèn pha xe.

Nếu như cảm thấy gói trang bị này chưa đủ "pro" và bụi bặm, khách hàng còn có thể đặt thêm nhiều phụ kiện hữu dụng hơn nữa Chúng bao gồm khung gắn lốp dự phòng phía sau, thang leo và baga mui bằng thép. trong đó bộ baga mui là chi tiết đáng chú ý, vì nó được thiết kế đặc biệt để khách hàng có thể dựng lều mui và có một chuyến dã ngoại hoà mình với thiên nhiên. Ngoài gói lựa chọn Professional Line, người mua G-Class 2022 cũng có thể cá nhân hoá chiếc xe dễ dàng hơn với nhiều "option" mới.

Một vài trong số chúng bao gồm các cửa kính tối màu, hệ thống đèn nội thất 64 màu thay vì chỉ 8 màu như trước đây và bảng màu sơn xe đa dạng hơn. Ngoài ra mọi phiên bản G-Class 2022 cũng sẽ được trang bị thêm hệ thống móc kéo rơ-mooc sau và hệ thống thông tin giải trí cho hàng ghế sau ngay từ nhà máy. Hiện tại Mercedes chưa công bố giá bán cho G-Class 2022.

Nguồn: Xe Đời Sống