Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm

  • 29/10/2018 00:10

1. Chọn mua loại xe phù hợp
2. Tích cực tìm kiếm thông tin trên mạng
3. Vạch sẵn những bộ phận cần kiểm tra kỹ
4. Trao đổi với người thân về kế hoạch mua xe
5. Cần biết rõ, chiếc xe có phải “mồi ngon” của kẻ trộm không?
6. Chăm chỉ khảo sát đại lý
7. Nên dắt theo vợ/chồng hoặc một người bạn có thể đưa ra lời tư vấn
8. Nên “dạo” một vòng quanh xe khi được giao xe
9. Đề cao cảm giác thoái mái
10. Kiểm tra công nghệ
11. Hiểu về chế độ bảo dưỡng
12. Lái thử trên cung đường bạn thường xuyên di chuyển
13. Cần đánh giá với một bộ óc khắt khe
14. Không vội vàng khi đưa ra quyết định
15. So sánh giá giữa các đại lý

1. Chọn mua loại xe phù hợp

Các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô cho biết, một chiếc xe phù hợp sẽ làm bạn thoải mái tư tưởng khi sử dụng. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của cá nhân, chiếc xe đó phải phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của bạn. Hãy tiết kiệm công sức tìm kiếm bằng việc tự đặt câu hỏi và tự trả lời (chẳng hạn: Chiếc xe có phù hợp với địa hình đường xá nơi bạn sinh sống không? nguồn tài chính tối đa mà bạn có thể xuất ra mua xe là bao nhiêu? bạn hoặc các thành viên trong gia đình cần một chiếc xe như thế nào? Chi phí nuôi xe dự tính bao nhiêu?...). Câu trả lời chính là các ý chính, định hướng, giới hạn cho bạn những loại xe cần nhắm đến.

Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm a1

Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm

2. Tích cực tìm kiếm thông tin trên mạng

Bạn có thể tham khảo thông tin trên website chuyên về ô tô. Những bài đánh giá, so sánh xe, giá xe cung cấp cho bạn lượng kiến thức đầy đủ và khái quát nhất về chiếc xe mà bạn cần tìm. Việc sử dụng internet sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, hiểu thêm về nhiều dòng xe. Kiến thức mà bạn tích lũy được rất có lợi trong quá trình lái thử, đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

3. Vạch sẵn những bộ phận cần kiểm tra kỹ

Trong quá trình tham khảo thông tin, bạn cần liệt kê ra những bộ phận cần kiểm tra kỹ hơn khi tiếp xúc thực tế. Những “đầu việc” cần chú trọng gồm: đánh giá khả năng tăng tốc, đánh lái, xử lý và phanh... Hay những thứ ảnh hưởng đến sở thích của bạn như: thiết kế, màu sơn, không gian chứa đồ, tầm nhìn, công nghệ, tính năng...

4. Trao đổi với người thân về kế hoạch mua xe

Bạn nên trao đổi, thảo luận với người thân, bạn bè hoặc các thành viên còn lại trong gia đình về chiếc xe ô tô mà bạn đang nhắm đến. Cẩn thận hơn, hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm sử dụng dòng xe đó.

5. Cần biết rõ, chiếc xe có phải “mồi ngon” của kẻ trộm không?

Trên thị trường, một số dòng xe rất hấp dẫn đạo tặc. Do đó, bạn cần phải biết chiếc xe mà bạn định mua có nằm trong “tầm ngắm” của chúng không? Việc này giúp bạn chuẩn bị sẵn tâm lý đối đầu hoặc có chiến lược bảo vệ xế cưng.

6. Chăm chỉ khảo sát đại lý

Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm a4

Tìm đến các đại lý sẽ giúp bạn có nhiều thông tin thực tế của chiếc xe định mua. Lượng xe trong kho còn nhiều hay ít? Hiện tại có những lựa chọn về màu sắc, phiên bản nào? Giá bán và chương trình khuyến mại tại các đại lý ra sao?... Từ đó lựa chọn “đối tác” tốt nhất về giá, về chất lượng sản phẩm để xúc tiến việc mua bán.

7. Nên dắt theo vợ/chồng hoặc một người bạn có thể đưa ra lời tư vấn

Đối với đại lý, bạn là “con mồi” mà họ cần hạ gục. Các nhân viên sẽ tìm mọi cách để thuyết phục bạn bằng những lời lẽ và chiêu thức bài bản. Nếu không đủ tỉnh táo, bạn dễ bị sập bẫy và ký hợp đồng với nơi có giá thành cao, chế độ chăm sóc khách hàng không tốt hoặc rủi hơn là bạn đồng ý chuyển hướng mua một dòng xe khác, không phải mẫu đầu tiên mà bạn nhắm tới. Khi đó, người đi cùng sẽ có vai trò quan trọng, giúp bạn định hình lại mục tiêu ban đầu và nhanh chóng thoát ra khỏi “bùa yêu” nếu cảm thấy nơi đây không thể cung cấp cho bạn một chiếc xe đúng như mong muốn ban đầu.

8. Nên “dạo” một vòng quanh xe khi được giao xe

Những người có nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô cho rằng, việc khám phá, tận mắt kiểm tra những chi tiết xe rất thú vị. Không chỉ thỏa mãn thị giác sau bao ngày ao ước, nó còn giúp bạn đảm bảo chiếc xe được giao không có dấu vết trầy xước, hỏng hóc do quá trình vận chuyển.

9. Đề cao cảm giác thoái mái

Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm a7

Bạn tự mình kiểm chứng sự thoải mái mà chiếc xe có thể mang lại thông qua việc điền câu trả lời vào các câu hỏi: Việc lên/xuống xe có dễ dàng không? ghế ngồi thoải mái không, dễ điều chỉnh không? Vô-lăng có dễ điều chỉnh không? Gương chiếu hậu có tạo tầm nhìn tốt không? Chân ga và chân phanh có phù hợp với chiều dài đôi chân của bạn không?...

10. Kiểm tra công nghệ

Một số tính năng trên chiếc xe đời mới có thể còn xa lạ đối với bạn, nhưng không sao, bạn có thể dành thêm thời gian để tìm hiểu và sử dụng tốt hơn. Đừng vì chút e ngại mà bỏ qua các công nghệ tiện ích mới nhất trong ngành ô tô. Nó sẽ giúp bạn thư giãn, nhàn hạ khi ngồi trong khoang xe.

11. Hiểu về chế độ bảo dưỡng

Bạn nên hiểu rõ chiếc xe bạn định mua sử dụng loại xăng, dầu nào? Cần có dịch vụ bảo dưỡng đặc biệt nào không? Phụ tùng thay thế có sẵn trên thị trường không? Ở khu vực bạn sống có trung tâm dịch vụ chính hãng nào không?.

12. Lái thử trên cung đường bạn thường xuyên di chuyển

Bạn thường xuyên phải di chuyển trên loại địa hình nào thì nên thực hiện lái thử xe ở địa hình đó. Điều này giúp bạn đánh giá chiếc xe có thực sự phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp và nhu cầu của bạn không. Không nên lái thử trên cung đường mà đại lý chỉ định bởi điều kiện vận hành thực tế của bạn khác hoàn toàn đoạn đường thử đó.

13. Cần đánh giá với một bộ óc khắt khe

Trong quá trình lái thử, bạn nên kiểm tra tại các hạng muc: Xe vận hành như thế nào trên đường? Có đầm chắc, vận hành ổn định không? khả năng đánh lái tốt không? bạn dễ dàng điều hướng xe trong hầm để xe không? Tiếng ồn động cơ có lớn không? Độ cách âm trong khoang xe như thế nào?...

14. Không vội vàng khi đưa ra quyết định

Sau khi lái thử, bạn nên dành 1 đến 2 ngày suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định có nên mua chiếc xe đó không. Không nên vội vàng chốt mua ngay trong ngày thực hiện lái thử. Hãy bình tĩnh, cảm nhận lại toàn bộ lại cảm xúc khi cầm lái chiếc xe.

15. So sánh giá giữa các đại lý

Bí kíp chọn mua ô tô mới trong mùa cao điểm cuối năm a5

Việc liên hệ cùng lúc với nhiều đại lý sẽ giúp bạn cập nhật giá bán của xe chính xác nhất. Bên cạnh đó, mỗi đại lý sẽ áp dụng chương trình ưu đãi, khuyến mại khác nhau. Việc khảo sát giá tại nhiều đại lý sẽ giúp bạn mua được xe với mức giá tối ưu nhất.

Xem thêm:

  • 5 điều cần lưu ý khi mua xe ô tô trả góp với lãi suất 0%
  • Mặc Hyundai SantaFe 2019 sắp mở bán, bản cũ vẫn "đội" giá vì cháy hàng