Bí quyết 'vàng' chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

  • 09/07/2018 00:07

I. Nghiên cứu và tìm hiểu trước khi mua ô tô Ford Ecosport cũ
1. Xác định khả năng tài chính
2. Tìm hiểu thông tin xe Ford Ecosport 
3. Liên lạc với người bán xe Ford Ecosport 
II. Kiểm tra xe Ford Ecosport 
4. Xem xe Ford Ecosport  định mua 
5. Kiểm tra xe Ford Ecosport cũ
6. Lái thử xe Ford Ecosport 
III. Chốt giá mua xe Ford Ecosport cũ
7. Ngã giá
8. Thanh toán và giấy tờ

Bí quyết vàng chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

Bí quyết "vàng" chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

Để đảm bảo mua được một chiếc xe Ford Ecosport cũ nhưng không phải là hàng dựng, bạn cần thận trọng trong từng bước gồm: Nghiên cứu và tìm hiểu, kiểm tra xe, chốt giá. Đây là những kinh nghiệm mua bán ô tô cũ mà bạn cần phải nhớ.

I. Nghiên cứu và tìm hiểu trước khi mua ô tô Ford Ecosport cũ

1. Xác định khả năng tài chính

Trước khi nhắm đến đối tượng xe nào để mua, đầu tiên bạn cần phải tính toán và xác định được số tiền mình có thể chi trả cho việc mua xe là bao nhiêu. Trong đó đã bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và các chi phí duy trì bảo dưỡng định kỳ. Khâu tính toán này sẽ giúp bạn tránh trường hợp mua về rồi lại phải chịu lỗ bán tháo đi vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

Người mua xe cần phải biết tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại và lệ phí làm giấy đăng ký và biển số trong trường hợp thay biển số mới - một trong những loại thuế mua xe ô tô cũ.

Bí quyết vàng chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

Bí quyết vàng chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

2. Tìm hiểu thông tin xe Ford Ecosport 

Việc tìm hiểu thông tin xe trước khi mua là rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu qua người quen, hoặc tìm hiểu qua các trang mua bán ô tô chính thống để nắm bắt được mức giá chung trên thị trường ô tô cũ. Nắm bắt được về giá cả sẽ giúp bạn mua xe với giá tốt, không bị “hớ”. 

Tuy nhiên bạn cũng cần cẩn thận với những xe có giá trị quá thấp so với mặt bằng chung. Rất có thể chiếc xe đó không còn sử dụng tốt. Đồng thời bạn cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp để mua xe, tránh thời điểm những mẫu ô tô mới ra mắt, thời điểm này sẽ độn giá của các mẫu xe lên rất cao.

Bên cạnh việc tìm hiểu về giá cả, bạn còn cần phải tìm hiểu kỹ về chiếc xe định mua có những tính năng cũng như ưu điểm và nhược điểm gì. Để khi kiểm tra xe ta có thể kiểm tra được, tránh bị hoa mắt bởi những lời tâng bốc sáo rộng của chủ bán xe. Hơn hết là bạn nên đọc về các bài đánh giá xe Ford Ecosport

3. Liên lạc với người bán xe Ford Ecosport 

Sau khi đã tìm hiểu và nhắm được đối tượng Ecosport cũ nào đó thì bạn hãy liên lạc ngay với người bán xe. Bạn hãy trao đổi thẳng thắn với chủ xe về tuổi đời của chiếc xe, lý do bán xe, xe đã từng gặp tai nạn hay chưa, hiện trạng của chiếc xe ra sao, có mắc phải "bệnh" cố hữu nào không? Đó đều là những câu hỏi giúp bạn có thêm thông tin về xe và cũng giúp bạn đưa ra quyết định có mua chiếc xe đó hay không.

II. Kiểm tra xe Ford Ecosport 

4. Xem xe Ford Ecosport  định mua 

Nguyên tắc quan trọng nhất khi đi xem xe là bạn phải đi xem xe vào ban ngày, trời không mưa để thuận tiện hơn. Nếu bạn mua chiếc Ecosport cũ của cá nhân nào đó thì bạn nên đến tận nhà họ để xem, không nên hẹn mang xe ra địa điểm nào đó để xem xe. Hơn nữa, bạn nên yêu cầu chủ xe rửa sạch sẽ chiếc xe trước khi được kiểm tra. Bạn cần xác định rằng địa chỉ nhà đó có khớp với đăng ký xe hay không. Tiếp đến là tình trạng của xe cũng như số công tơ mét có đúng như lúc chủ xe rao bán hay không. 

5. Kiểm tra xe Ford Ecosport cũ

Bí quyết vàng chọn mua Ford EcoSport cũ tốt và rẻ

Chỉ đến xem xe thôi thì chưa đủ, bạn cần phải tự mình kiểm tra xe cho chắc chắn, không nên chỉ nghe những lời quảng cáo của chủ xe. Tất cả những thứ bạn cần phải kiểm tra là:

  • Kiểm tra dưới gầm xe, nắp ca-pô và nội thất xem có bị rỉ sét hoặc có các dấu vết như vết hàn nào không để chứng tỏ chiếc xe đã được làm lại sau khi bị tai nạn.

  • Kiểm tra dưới capo xem có các dấu vết rò rỉ dầu máy không. Kiểm tra lượng dầu trong máy, nếu lượng dầu trong máy ít chứng tỏ chiếc xe không được người bán quan tâm bảo dưỡng tốt.

  • Kiểm tra nắp lọc dầu xem có chất lạ màu trắng không. Nếu có thì đó là dấu hiệu gioăng mặt máy bị hỏng, và nếu phải sửa chữa sẽ tổn rất nhiều tiền. Khi gặp phải điều này bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định tậu chiếc xe này.

  • Kiểm tra kỹ bánh trước và bánh sau có thẳng hàng với nhau không. Nếu không thì có thể chiếc xe đã gặp tai nạn khiến khung gầm bị biến dạng hoặc có sự can thiệp chế chiếc xe ở bộ phận khung gầm.

  • Kiểm tra các khoảng cách giữa các phần nối tiếp trên thân xe có đều hay không cũng giúp bạn biết được chiếc xe đã từng bị tai nạn hay được tân trang lại. 

  • Kiểm tra cẩn thận dây an toàn, vô lăng, bảng điều khiền và các phím chức năng còn đầy đủ nguyên vẹn hay không. Quan trọng là vẫn phải hoạt động được bình thường.

  • Khởi động xe khi động cơ đang nguội. Điều này giúp bạn nhận ra các vấn đề như xe khó khởi động hoặc có nhiều khói khi khởi động xe. Nếu xe có khói màu  Nếu có khói đen chứng tỏ động cơ đã tiêu thụ quá lượng nhiên liệu định mức tiêu chuẩn. Động cơ hoạt động tốt sẽ có khói màu xanh lam. Khói màu trắng có thể động cơ đang bị lỏng hệ thống séc-măng chặn dầu bôi trơn. Tuy nhiên, tình huống này bạn nên để xe nổ máy trong 5 phút, nếu có thấy nước có nước nhỏ giọt ở ống pô là hệ thống lọc khí thải đang làm việc tốt. Còn nếu thấy hiện tượng khói trắng vẫn không đổi sang màu xanh lam thì bạn không nên mua chiếc xe đó vì nhiều khả năng hệ thống đánh lửa hoặc hệ thống phun xăng, dầu có trục trặc. 

Đến đây, nếu bạn cảm thấy mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra lựa chọn một chiếc ô tô cũ thì bạn nên yêu cầu đem chiếc xe đó đến các trung tâm chính hãng để nhờ họ kiểm tra giúp.

6. Lái thử xe Ford Ecosport 

Nếu mua ô tô cũ tại các đại lý thì điều này gần như là không thể. Tại các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng thì bạn sẽ yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cũng như chính sách bảo hành. Tuy nhiên, mức giá chắc chắn sẽ cao hơn nếu so với bạn mua lại của cá nhân nào đó. Và tất nhiên, khi mua lại bạn chắc chắn phải lái thử để kiểm tra về độ vận hành của chiếc xe này ra sao.

  • Cách đánh giá lựa chọn xe ô tô trước khi mua bằng cảm giác lái

Kinh nghiệm chọn mua ô tô Honda City cũ tốt nhất

  • Trước khi khởi động, hãy thử quay vô lăng hết cỡ sang hai bên để kiểm tra vô lăng có tiếng rít, va đập hay tiếng gõ không. 

  • Để kiểm tra phanh tay, hãy kéo phanh tay lên rồi thử nhấn nhẹ ga, nếu chiếc xe không di chuyển thì phanh tay vẫn hoạt động tốt.

  • Lắng nghe xem có tiếng động lạ phát ra từ động cơ không. Không nên để người bán làm bạn phân tâm bằng cách nói chuyện hoặc mở đài radio.

  • Thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, đặc biệt là địa hình xấu để xem khung gầm có dễ bị kịch hay không.

  • Sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.

  • Hãy chắc chắn rằng chân côn hoạt động tốt.

III. Chốt giá mua xe Ford Ecosport cũ

7. Ngã giá

Sau khi kiểm tra và lái thử xe xong thì dường như đây chỉ còn là bước cuối cùng là chiếc Ford Ecosport cũ đó thuộc quyền sở hữu của bạn. Bạn cần hỏi người bán về mức giá mà họ đưa ra trước. Sau đó hãy hạ giá theo ý của bạn. Trong quá trình kiểm tra xe, nếu phát hiện các lỗi nào thì bạn hãy đưa ra để “dìm” giá của chiếc xe thấp hơn, điều này sẽ có lợi cho người mua. Có thể người bán sẽ chấp nhận cái giá bạn đưa ra hoặc đưa ra mức giá khác gần mức bạn muốn.

8. Thanh toán và giấy tờ

Sau khi đã thỏa thuận được mức giá mua bán chiếc Ecosport cũ thì bạn cần làm các thủ tục thanh toán và giấy tờ theo thứ tự. Trong đó bao gồm cả việc sang tên đổi chủ ô tô cũ, và khi thanh toán hoặc đặt cọc, bạn nên giữ cẩn thận hóa đơn, biên nhận với đầy đủ chữ ký của người bán để tránh những tranh chấp, kiện tụng hay vi phạm pháp luật về sau.

Như vậy, nhớ và làm theo được các bước để chọn một chiếc xe Ford Ecosport cũ thì bạn có thể yên tâm mua được một chiếc xe còn tốt và giá cả lại phải chăng không lo bị "bịp" nữa. Hi vọng bạn đọc sẽ tìm được chiếc ô tô Ford Ecosport cũ ưng ý.

Có thể bạn quan tâm:

  • Kinh nghiệm chọn mua ô tô Honda City cũ tốt nhất
  • Ưu điểm và nhược điểm của xe Ford Escape 2018
  • Top 5 xe cũ giá rẻ mà vẫn còn "ngon"