Bình Dương: Xe Container bị tàu lửa tông đứt rời do nhân viên gác chắn ngủ quên

  • 06/11/2020 15:11
Vì không thấy gác chắn được hạ xuống, tài xế container đã cho xe băng qua đường ngang dân sinh và bị tàu lửa tông văng. Rơ-mooc của xe đứt rời và lật ngang khiến nhiều người hoảng hồn. Sau khi vụ việc xảy ra tài xế đã ngất xỉu.


Vụ tai nạn xảy ra khoảng 4h ngày 5 tháng 11 tại đoạn vị trí gác chắn số 15, giao nhau giữa đường Lý Thường Kiệt và đường sắt Bắc Nam thuộc TP. Dĩ An, Bình Dương.

Thời điểm này, tàu lửa chở hàng lưu thông hướng từ Bắc vào Nam, khi đến vị trí trên thì tông vào xe container (BKS: 51C-65447) đang băng qua đường sắt. Hậu quả, xe container bị tàu lửa tông mạnh văng một đoạn đứt rời, cả hai phương tiện đều hư hỏng trong đó tàu hàng bị móp đầu.

Vì khung giờ này ít phương tiện qua lại, vụ tai nạn không gây thương vong về người, tài xế container ngất xỉu và bị xây xát nhẹ.

Lực lượng chức năng xử lý vụ tai nạn để đảm bảo an toàn cho tuyến đường sắt
Đến 7h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành cẩu thùng container ra khỏi vị trí đường ray để đảm bảo an toàn lưu thông cho tàu hoả.

Bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn do nhân viên đường sắt ngủ quên nên không thực hiện gác chắn tại đây khi có tàu đi qua, dẫn đến vụ tai nạn trên.

Đại diện Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết, vụ tai nạn khiến tàu khách SE3 và SE1 đang di chuyển về ga Sài Gòn bị chậm trễ.

Hiện vụ tai nạn đang trong quá trình điều tra.

Tàu SE3, một chuyến tàu từ Hà Nội đến Sài Gòn phải dừng lại vì vụ tai nạn. Điều này dẫn đến các hành khách bị trễ giờ đến ga Sài Gòn