BMW i Vision Circular - Mẫu concept sử dụng 100% vật liệu tái chế dành cho năm 2040

  • 07/09/2021 09:09

Mẫu concept bé nhỏ này hé lộ thiết kế BMW của tương lai xa xăm, với sự tập trung vào tính bền vững và đơn giản.

Đến với Triển lãm Ô tô Munich 2021, BMW có trưng bày không ít mẫu xe thú vị. Một số trong đó là những mẫu xe đã từng được giới thiệu như SUV iX và sedan i4 cũng như concept iX5 Hydrogen. Nhưng bên cạnh những chiếc xe điện sẵn sàng sản xuất và nguyên mẫu chạy bằng hydro đó, BMW còn mang đến mẫu concept hoàn toàn mới là i Vision Circular, và phải công nhận nó trông rất dễ thương.

 


BMW i Vision Circular là một mẫu xe điện nhỏ con được hình dung cho tương lai năm 2040. Nó tập trung vào tính bền vững và sang trọng, với thiết kế sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế - thậm chí bao gồm cả bộ pin. BMW nói rằng bằng cách tạo ra một loại pin sử dụng vật liệu từ "vòng lặp tái chế”, bộ pin đó sẽ có thể đạt được mật độ năng lượng cao hơn nhiều mà không làm cạn kiệt các nguồn tài nguyên quý giá.

Phía trước của BMW i Vision Circular

Về mặt thiết kế, mẫu concept i Vision Circular có cách tiếp cận độc đáo với ngôn ngữ thiết kế hiện tại của BMW. Các lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng của thương hiệu vẫn được giữ nguyên, với đèn pha được đặt vào trong mỗi góc của lưới tản nhiệt, và những vị trí khác thì lại có các điểm nhấn đèn LED đẹp mắt.

Phía sườn của BMW i Vision Circular

Mặt khác, kính chắn gió và phần nóc là một mảnh kính duy nhất kéo dài theo chiều dài của xe. Bộ la-zăng có thiết kế phù hợp với đèn pha và lưới tản nhiệt với các chấu mỏng, còn đuôi xe cũng có phong cách tương tự với một thanh đèn LED đơn lẻ.

Phía sau của BMW i Vision Circular

Ở bên trong, nội thất sử dụng hỗn hợp các chất liệu độc đáo, và áp dụng những gì BMW gọi là "kỹ thuật kết hợp mới". Ví dụ, mặt táp lô in 3D giúp giảm việc sử dụng keo và tạo ra thiết kế một mảnh độc đáo với chất liệu tích hợp pha lê. Thay vì một màn hình cảm ứng truyền thống ở trung tâm của mặt táp lô, các thông tin sẽ được hiển thị bằng HUD ở phần dưới của kính chắn gió.

Nội thất phía trước của BMW i Vision Circular

Bốn chiếc ghế sang trọng trong cabin cũng rất đặc biệt. BMW đã tạo ra những chiếc ghế ôm lưng màu hoa oải hương này bằng nhựa tái chế, và cả bốn chiếc đều được giữ chắc trong một khung nhôm vàng nhạt. Vô lăng cũng được in 3D bằng bột gỗ đặc biệt và có một chấu trung tâm độc đáo và hai mặt cảm ứng nhỏ với bề ngoài cũng bằng pha lê.

Nội thất phía sau của BMW i Vision Circular

Không bất ngờ, mẫu concept BMW i Vision Circular sẽ không được đưa vào sản xuất - có thể phải chờ đến năm 2040 thì chúng ta mới được thấy cỗ máy tương tự nào đó. Nhưng BMW cho biết rằng họ sẽ tăng cường sử dụng một số kỹ thuật tái chế độc đáo như thấy ở đây trên các mẫu xe tương lai của mình.

Nguồn: Tin Xe