BMW i3 - Xe ô tô điện đã qua sử dụng tốt nhất tại Anh

  • 25/04/2017 00:04

BMW i3 - Xe ô tô điện đã qua sử dụng tốt nhất tại Anh.

BMW i3 - Xe ô tô điện đã qua sử dụng tốt nhất tại Anh 

Có lẽ không cần nói nhiều về lợi ích của việc mua một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng. Tuy tậu một chiếc xế hộp mới sẽ có chế độ bảo hành tốt hơn và tích hợp hàng loạt công nghệ mới nhất, nhưng khấu hao xe là một khoản chi phí không hề nhỏ. Do vậy, tại thị trường xe cũ Anh quốc, các chuyên gia kinh nghiệm về ô tô cho biết, một chiếc xe tốt và có giá hợp lý chỉ có thể là BMW i3.  

Tại Anh, giá khởi điểm của BMW i3 vào khoảng 30.000 bảng (khoianrg 871 triệu), nhưng đối với xe cũ thì chỉ tầm 15.000 bảng (khoảng 435 triệu). Giá đó là khá rẻ cho một chiêc xe có khoang cabin chủ yếu được làm bằng sợi carbon và hoàn toàn chạy bằng điện. Khách hàng có thể đầu tư thêm một chút chi phí nếu muốn sở hữu cấu hình động cơ Rex (Range Extender) được bán khá nhiều ngoài thị trường. Tuy nhiên, xe vẫn có thể chạy bình thường với chỉ một nguồn điện chạy bằng pin theo tiêu chuẩn i3 khá rẻ.

Thực tế, theo các nhà tư vấn kinh nghiệm về mua bán xe hơi, ngoài thị trường Anh, dòng xe BMW i3 được bán với mức giá khá rẻ tại thị trường xe cũ ở khu vực bờ bên kia của Đại Tây Dương. Các chủ xe i3 thường cho thuê xe và sau rất nhiều lần cho thuê, giá trị của xe đương nhiên phải giảm đi. Mặt khác, dường như dòng xe điện không giữ được giá tốt như các dòng xe khác, đặc biệt là xe BMW i3.

Do đó, đối với một số người đang muốn sở hữu một chiếc ô tô bằng điện (EV), mà chưa chắc chắn về số tiền mình bỏ ra thì BMW i3 thực sự là một lựa chọn cho xe cũ hoàn hảo. Cũng bởi xe BMW i3 hầu như đều là hàng cho thuê, nên số km đã đi khá ít và chế độ bảo hành vẫn còn khá tốt. Và BMW i3 cũ là một lựa chọn ban đầu rất hợp lý đối với những người muốn sở hữu một chiếc xe EV.