BMW IX 2022 - SUV chạy điện ngập tràn công nghệ khủng

  • 13/11/2020 18:11
Trước đây được gọi là iNext, chiếc SUV giờ đây sẽ được gọi đơn giản là BMW iX để nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong dòng sản phẩm SUV chạy điện đang phát triển của thương hiệu.
 

Mang trong mình những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực điện khí hóa, lái xe tự động và kết nối, BMW iX cũng sẽ đóng vai trò là lá cờ đầu về công nghệ của thương hiệu.

Với ý nghĩ đó, BMW cho biết thiết kế của iX đã được phát triển từ trong ra ngoài, với mục tiêu chính là “mang lại chất lượng cuộc sống và sự an lành cho người lái và hành khách”.


Điều này không đồng nghĩa thiết kế ngoại hình chỉ mang tính phụ. Nhìn bên ngoài, BMW iX sở hữu dáng vẻ mạnh mẽ của một chiếc BMW SAV cỡ lớn. Chiếc SUV chạy điện có chiều dài và rộng bằng với BMW X5 nhưng có chiều cao gần như tương đương với X6 nhờ đường viền mui xe. Trong khi đó các bánh xe lớnlại khiến chúng ta liên tưởng đến BMW X7.

Những điểm nhấn nổi bật khác bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn có gắn camera, radar và các cảm biến khác, vòm bánh xe mở rộng, tay nắm cửa phẳng và đèn LED ngang thanh mảnh.


Một chi tiết thú vị khác là cửa cốp sau không có khớp tách biệt và kéo dài ra toàn bộ đuôi xe. Tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau thông qua các bề mặt hình khối và các đường nét thiết kế sắc nét, tạo nên một thiết kế thân xe ấn tượng.

Di chuyển vào khoang cabin, BMW cho biết iX mang đến cho người dùng một không gian giống như trong phòng chờ VIP với các ghế ngồi mới được phát triển, tích hợp tựa đầu, cửa sổ trời toàn cảnh rất rộng cùng không gian rộng rãi, thoải mái và sử dụng các vật liệu chất lượng cao.


Các nhà thiết kế đã thực hiện một cách tiếp cận tối giản với bảng táp-lô, nổi bật với màn hình thông tin giải trí và cụm đồng hỗ kỹ thuật số cỡ lớn được nối liền với nhau thành một khối liền mạch. Vô lăng hình lục giác khá ấn tượng, khác biệt với các thiết kế thông thường hiện nay. Bảng điều khiển trung tâm được chế tạo trông giống như một món đồ nội thất cao cấp với các núm điều khiển và các cụm công tắc được hoàn thiện bằng pha lê.


 
Các mẫu mới như BMW M4 2021 hoặc các model 2021 tích hợp hệ điều hành iDrive 7 và Live Professional Cockpit được phỏng đoán sẽ có tính năng cảnh báo camera bắn tốc độ. Chủ xe sẽ được dùng thử dịch vụ miễn phí 3 tháng đầu rồi sau đó trả 25 USD cho 15 tháng tiếp theo.

Một điểm đáng chú ý khác đó là BMW iX có tốc độ xử lý dữ liệu từ các cảm biến trên xe nhanh gấp đôi so với các mẫu xe mới nhất của BMW. Ngoài ra, với khả năng kết nối 5G, BMW iX còn được cải thiện chức năng lái xe và đỗ xe tự động.


Về hệ truyền động, BMW iX 2022 được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm bao gồm hai động cơ điện, công nghệ sạc và pin điện áp cao. Động cơ điện của iX 2022 cho tổng công suất tối đa hơn 496 mã lực. Theo BMW, sức mạnh đó đủ để cung cấp năng lượng cho BMW iX tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây.

Động cơ điện được cung cấp năng lượng từ gói pin 100 kWh, cho phép BMW iX di chuyển tối đa hơn 600 km cho một lần sạc theo chu trình thử nghiệm của WLTP.

Đối với việc sạc pin, công nghệ mới của iX cho phép sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW, có nghĩa là pin có thể sạc đầy từ 10 đến 80% dung lượng trong vòng dưới 40 phút. Cụ thể hơn, 10 phút sạc pin đủ để cung cấp năng lượng cho xe di chuyển quãng đường hơn 120 km. Nếu sử dụng Wallbox ở công suất 11 kW, BMW iX sẽ chỉ mất chưa đầy 11 giờ để sạc pin từ 0 đến 100%.


BMW sẽ bắt đầu sản xuất iX tại nhà máy ở Dingolfing, Đức từ nửa cuối năm 2021. Xe dự kiến sẽ được giới thiệu tại Mỹ vào đầu năm 2022.