BMW M4 mui trần lộ ảnh chạy thử nghiệm: Độ “chất chơi” kết hợp với hiệu suất cao

  • 07/01/2021 14:01
Sau gần 4 tháng kể từ khi ra mắt bản coupe của chiếc M4 thế hệ mới thì mới đây, bản mui trần đã được bắt gặp chạy thử tại trường đua Nurburgring. 



Có thể nhận ra đây là bản mui M4 Convertible bởi vì mặt ca lăng đầy “hung hãn” với lưới tản nhiệt lớn hình quả thận, cản trước hầm hố, ca-pô nhiều đường gân nổi khối và gầm xe được hạ thấp. Ngoài ra, không thể thiếu mâm xe và phanh được nâng cấp, cũng như thiết kế đầu ống xả đặc trưng của BMW M. Mui xe bằng vải có thể thu gọn vào phía sau xe. 



Giống như bản Coupe, M4 Convertible sẽ dùng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dùng tích 3 lít tăng áp kép. Bản tiêu chuẩn, mẫu sedan hiệu suất cao sản sinh công suất 473 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-96 km/h mất 4,1 giây. Trong khi bản Competition công suất mạnh hơn ở mức 503 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h mức 3,8 giây. Tuy nhiên M4 có tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h và 290 km/h với gói M Driver tùy chọn.



Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, bản Competition là hộp số tự động tám cấp, dẫn động cầu sau. Hãng xe Đức cho biết, bản xDrive của Competition có mặt ở thị trường Mỹ vào cuối năm 2021. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian đặt phía sau giống như BMW M5, với M Differential chủ động ở trục sau và khả năng lựa chọn chế độ 4WD và 4WD Sport.



Vẫn còn nhiều thành viên trong gia đình 4-Series mới của BMW chuẩn bị trình làng. Mẫu i4 chạy bằng điện với công suất lên tới 523 mã lực và 4-Series Gran Coupe mới sẽ ra mắt trong năm 2021 và có thể có một biến thể M4 Gran Coupe.