BMW M5 thế hệ tiếp theo sẽ công suất 1000 mã lực?

  • 10/08/2020 00:08
Trong những năm vừa qua, các công ty chuyên sản xuất xe sử dụng xăng đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ mô tơ điện để đạt được hiệu suất cao hơn trước. BMW cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một mẫu xe chạy bằng điện có hiệu suất cao. Tuy nhiên điều này sẽ sớm thay đổi.


Theo một báo cáo từ tạp chí Car của nước Anh, dòng sedan 5-series thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2023 và sẽ có phiên bản sử dụng điện và cộng nghệ hybrid. Phiên bản hiệu suất cao của 5-series là M5 cũng sẽ có bản điện và plug-in-hybrid và có thể sẽ ra mắt vào năm 2024.

M5 phiên bản điện được dự đoán là sẽ sử dụng ba mô tơ điện, với mỗi mô tơ tạo 335 mã lực. Một mô tơ sẽ dẫn động bánh trước và hai mô tơ ở phía sau, mang lại tổng công suất khoảng 1000 mã lực. Đây là một con số rất đáng nể vì BMW M5 Competition hiện tại đang được trang bị động cơ 4.4 lít V-8 tăng áp kép 617 mã lực.

Hiện tại phiên bản mạnh nhất của Porsche Taycan - Turbo S - có hai mô tơ điện tạo ra 750 mã lực và Tesla Model S Performance tạo ra 778 mã lực, có thể thấy BMW M5 điện sẽ soán ngôi danh hiệu xe bốn cửa nhanh nhất trong tương lai gần.


May mắn cho những người chưa sẵn sàng cho sự khai tử của động cơ đốt trong của M5, cũng sẽ có một phiên bản plug-in-hybrid. Chiếc M5 này được cho là sẽ sử dụng hệ thống truyền động tương tự như chiếc SUV X8 M sắp ra mắt: hệ thống truyền động hybrid kèm động cơ V-8  turbo kép tạo ra khoảng 750 mã lực truyền lực đẩy tới cả bốn bánh. 

5-series chạy điện không phải là chiếc EV duy nhất mà BMW đang nghiên cứu. BMW cho biết họ đang đặt mục tiêu sẽ có 25 mẫu xe điện trên thị trường vào năm 2023. Trong đó bao gồm BMW i3, i4, iX3, iNext, 5-series, 7-series và X1 cũng như Mini Cooper SE.

Nguồn: CarandDriver

Dịch: MeCar - All ABout Car.