BMW ra mắt 4-Series mui trần thế hệ mới

  • 30/09/2020 18:09
BMW vừa qua đã công bố mẫu xe mui trần 4-Series thế hệ tiếp theo, đáng chú ý nhất là việc BMW đã thay đổi mui cứng thành mui vải. Được biết mui vải nhẹ hơn mui cứng đến 40%.
 
 
Lí do khiến BMW chọn mui vải thay cho mui cứng là vì với những mẫu xe 4 chỗ, việc trang bị mui cứng sẽ lấy đi không gian chứa hành lý cũng như khiến cho phần cốp xe phồng lên, mất đi tính khí động học.

4-Series mui trần sẽ có 2 phiên bản dẫn động là cầu sau hoặc 2 cầu. Bản cầu sau sẽ bán vào tháng 3 năm sau, trong khi đó bản dẫn động 2 cầu xDrive sẽ được bán vào tháng 7. Giá khởi điểm của mẫu xe chỉ hơn 54.000 USD.


Tại châu Âu, 4-Series mui trần đi kèm với nhiều lựa chọn động cơ xăng và diesel ở cả dạng bốn lẫn sáu xi-lanh. Như mọi khi, những chiếc xe bán tại thị trường Hoa Kỳ sẽ đi kèm với mẫu động cơ xăng mạnh hơn. 


Biến thể thấp nhất - 430i - sẽ được lắp động cơ loại B46 2.0l 4 xi-lanh, sản sinh công suất 255hp và mô-men xoắn 400Nm. Biến thể mạnh hơn sẽ là M440i với động cơ B58 3.0l 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 382hp và mô-men xoắn 500Nm. Cả hai động cơ có thể đi kèm với hệ dẫn động cầu sau hoặc hai cầu. Đi kèm với tất cả động cơ là hộp tự động ZF 8 cấp.


Ở bên trong, BMW tiếp tục truyền thống nội thất tập trung ở phía người lái, có thể thấy điều này thông việc phần lớn các nút điều khiển nằm bên trái của xe. Ghế thể thao chỉnh điện, vô lăng thể thao bọc da và màn hình thông tin giải trí của xe có tích hợp AppleCarplay và AndroidAuto là trang bị tiêu chuẩn.

Biến thể cao cấp M440i mui trần sẽ đi kèm với gói M Sport gồm vô-lăng M Sport, logo M trên bệ cửa và thêm đệm đầu gối mềm dưới bảng điều khiển trung tâm. Chiếc xe thậm chí còn có tùy chọn hệ thống chiếu sáng xung quanh để làm nổi bật các đường nét của nội thất. Khách hàng có thể thiết lập màu sắc bằng cách sử dụng hệ thống thông tin giải trí iDrive của 4 Series mui trần.

 
Khi BMW 4-Series mui trần ra mắt, mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Audi A5, Mercedes-Benz C-class và E-class mui trần. Mẫu xe mui trần sẽ có giá khởi điểm từ 54,095 USD cho 430i và 66,995 USD cho M440i. Tùy chọn dẫn động 2 cầu xDrive sẽ tăng giá của mỗi xe thêm 2000 USD.