BMW rục rịch được lắp ráp tại Việt Nam: 3-Series, 5-Series và X3 được trông chờ giá ''mềm'', đáp trả bộ 3 xe đắt khách của Mercedes-Benz

  • 26/03/2022 10:03

Một số mẫu xe BMW đang rơi vào tình trạng hết hàng và nguyên nhân được cho là chờ đợi xe lắp ráp trong nước trong thời gian tới.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng đại lý, BMW Việt Nam đang triển khai dây chuyền lắp ráp xe trong nước. Danh sách mẫu xe BMW được đưa vào dây chuyền lắp ráp nội địa được cho là bao gồm 3-Series, X3 và 5-Series. Dây chuyền lắp ráp ban đầu được dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong quý III năm nay và 3-Series lắp ráp có thể sẽ được ra mắt sớm hơn so với mốc thời gian dự kiến.

Đây chưa phải lần đầu tiên rộ lên thông tin xe BMW được lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, với thông tin được tiết lộ từ phía đại lý thì điều này càng trở nên đáng tin hơn.

Nhiều mẫu xe hot của BMW sẽ được đưa vào dây chuyền lắp ráp tại Việt Nam.

Đây cũng là một tin mừng dành cho những tín đồ của BMW bởi nếu được nội địa hoá, giá bán của các mẫu xe này có thể sẽ "mềm" hơn trước. Đây cũng là lợi thế cho BMW để cạnh tranh với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz đang "làm mưa làm gió" trên thị trường với các dòng C-Class và GLC - đối thủ của 3-Series và X3.

Bên cạnh đó, khi xe BMW được nội địa hóa, khách hàng khi mua xe sẽ được hưởng lợi lớn về chi phí trước bạ. Hiện tại, các dòng xe lắp ráp trong nước được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

3-Series là một trong những con át chủ bài của BMW tại thị trường Việt Nam.

BMW 3-Series lắp ráp nhiều khả năng sẽ được cho ra mắt đầu tiên. Mẫu xe này hiện được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản 320i Sport Line, 302i Sport Line Plus và 330i M Sport với mức giá dao động từ 1,899 đến 2,499 tỉ đồng. Đối thủ lớn nhất của mẫu xe này là Audi-A4 có giá khởi điểm 1,695 tỉ đồng, và C-Class giá từ 1,499 tỉ đồng. Trong đó, C-Class thế hệ mới sẽ là xe được lắp ráp trong nước sau khi lô nhập khẩu đầu tiên được bán hết.

Trong khi đó, X3 sẽ đối đầu với GLC - mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất tại Việt Nam. X3 có 3 phiên bản và GLC cũng có 3 phiên bản tương ứng. Tương tự, 5-Series có đối thủ là E-Class từ Mercedes-Benz. Cả GLC và E-Class đều được lắp ráp trong nước.

Mercedes C-Class với dây chuyền lắp ráp trong nước là một trong những đối thủ đáng gờm của 3-Series.

Trong cùng khu vực Đông Nam Á, BMW còn có nhà máy tại Malaysia. Với sự đa dạng mẫu mã xe BMW lắp ráp tại Malaysia, có thể trông đợi cũng sẽ có nhiều sản phẩm được BMW lắp ráp tại Việt Nam.

Nếu đúng BMW được lắp ráp trong nước, THACO sẽ có đội hình lớn các thương hiệu được nội địa hoá, bao gồm Mazda, Kia, Peugeot và BMW. Chỉ có MINI vẫn là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Nguồn: AutoPro


👉 Cập nhật các tin tức mới nhất về xe tại ứng dụng
👉 Theo dõi ngay fanpage để không bỏ sót các thông tin hay về xe