BMW thu hồi gần 27.000 xe plug-in hybrid do lỗi pin

  • 19/10/2020 15:10
Loạt xe plug-in hybrid của BMW và MINI sử dụng pin do Samsung cung cấp có thể gặp hiện tượng quá nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy.
 

Theo báo Automotive News, tập đoàn BMW Group vừa đưa thông báo triệu hồi khoảng 26.900 mẫu xe plug-in hybrid (PHEV - hybrid cắm sạc) trên toàn thế giới. Nguyên nhân được xác nhận là do cụm pin của hệ thống có thể bốc cháy trong quá trình sử dụng.

Trong văn bản của Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), có 4.509 xe nằm trong diện được triệu hồi. Danh sách bao gồm biến thể PHEV của MINI Countryman và loạt xe BMW như 330e, 530e, X3 xDrive30e, X5 xDrive 45e, 745Le xDrive hay i8.

Đáng chú ý, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi đều thuộc đời 2020-2021. NHTSA lưu ý các chủ xe có phương tiện nằm trong danh sách triệu hồi không nên sạc cho đến khi nhà sản xuất có biện pháp xử lý, thay thế.


Về phía BMW, tập đoàn cho biết chưa xảy ra bất kỳ vụ tai nạn hay thương vong nào liên quan đến nhóm xe được triệu hồi. Dù là thế, hãng xe Đức xác nhận đã ghi nhận 4 vụ việc khách hàng gặp sự cố bất thường. Trong đó có một chiếc BMW X5 bản PHEV đời 2021 bị quá nhiệt ở cụm pin.

"Pin điện áp cao có thể không được sản xuất theo thông số kỹ thuật", BMW giải thích trong thông báo. "Trong quá trình sản xuất tế bào pin, các vật thể bất thường có thể đã xâm nhập vào một hoặc nhiều tế bào pin, điều này có thể dẫn đến đoản mạch. Trong một số trường hợp nhất định, việc đoản mạch có thể dẫn đến hiện tượng nóng bất thường và gây ra nguy cơ cháy".

Nhà cung cấp pin cho BMW được xác nhận là Samsung. Phía đối tác của BMW chưa đưa ra bình luận nào.

Cách đây chưa lâu, một nhà cung cấp pin ôtô LG Chem cũng mắc phải vấn đề khiến xe triệu hồi. Theo đó, mẫu xe điện Hyundai Kona EV sử dụng pin do LG Chem sản xuất đã có các trường hợp bị cháy. Ở thị trường nội địa, Hyundai đã thông báo triệu hồi hơn 25.500 chiếc Kona EV để khắc phục trục trặc của cụm pin điện áp cao.