BMW với tính năng đặc biệt cảnh báo camera bắn tốc độ

  • 13/11/2020 17:11
BMW gần đây đã tung ra bản cập nhật phần mềm qua mạng lớn nhất của mình, bổ sung các tính năng như Android Auto, điều hướng nâng cao, bãi đậu xe được kết nối và sạc. Nhà sản xuất ô tô Đức cũng đã bắt đầu thử nghiệm các tính năng dựa trên đăng ký mà khách hàng có thể thêm sau khi mua xe của họ.
 

Ví dụ: nếu khách hàng sống ở nơi có khí hậu ấm áp nhưng chuyển đến nơi nào đó lạnh hơn, họ có thể mở khóa ghế sưởi với một khoản phí bổ sung. Hoặc, nếu lộ trình đi làm hàng ngày của người lái xe là sự kết hợp của đường cao tốc lẫn nội thành, họ có thể thêm điều khiển hành trình thích ứng.

Theo Automotive News, BMW đang nghiên cứu một tính năng mới có thể giúp các tài xế BMW tránh bị phạt quá tốc độ. Với một khoản phí, chủ sở hữu có thể nhận được cảnh báo bẫy tốc độ sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển.


Giống như các tùy chọn mua bên trong xe khác của BMW, chủ sở hữu sẽ phải đăng ký các cảnh báo bẫy tốc độ thay vì thanh toán một lần. Khi đã đăng ký , chiếc xe sẽ cảnh báo cho người lái xe khi cảnh sát đang cố gắng điều đo tốc độ của họ. Hệ thống này không giống như Waze hoặc Google Maps, sử dụng các vị trí do người dùng đánh dấu để cảnh báo các bẫy tốc độ.

Thay vào đó, hệ thống của BMW dựa vào các radar và máy dò la-de tích hợp sẵn và mạng lưới camera giao thông cố định và di động trên toàn quốc. Tính năng này được cung cấp bởi Here Technologies, một công ty mà BMW đã mua lại Audi và Mercedes-Benz cách đây vài năm, và dữ liệu cảm biến tự động từ Cedar Electronics.

Hiện vẫn chưa rõ những quốc gia hoặc mẫu xe BMW nào sẽ có quyền truy cập vào tính năng này. Các mẫu xe mới như BMW M4 2021 được dự đoánsẽ có tính năng này, nhưng các mẫu xe 2021 khác với hệ điều hành iDrive 7 và Live Professional Cockpit cũng nên có tính năng này. Các mẫu xe mới sẽ bao gồm ba tháng dịch vụ miễn phí, với khoản thanh toán $25 cho 15 tháng dịch vụ sau đó.