BMW X3 2021 được THACO nhập chính hãng về Việt Nam

  • 26/02/2021 00:02
Các phiên bản BMW X3 2021 được nâng cấp tính năng trang bị, tiện nghi cao cấp hơn trước. Mẫu xe gầm cao của BMW được nhập khẩu từ Mỹ với giá khởi điểm 2,299 tỷ đồng.


BMW X3 đời 2021 được sản xuất tại Mỹ và có 3 phiên bản gồm X3 xDrive20i, X3 xDrive20i xLine và X3 xDrive30i M Sport. Điểm chung của 3 phiên bản X3 mới là được BMW Việt Nam bổ sung một loạt tính năng hiện đại và đắt giá, mang đến trải nghiệm cao cấp và tiện nghi hơn dành cho khách hàng.

BMW X3 vốn được định vị là SAV (Sports Activity Vehicle), dòng xe gầm cao mang thiết kế và khả năng vận hành thể thao, đi cùng cabin rộng rãi và nhiều tiện nghi. Điều này giúp X3 thu hút và nổi bật hơn những dòng SUV khác cùng phân khúc. Tổng thể ngoại hình của BMW X3 mạnh mẽ và năng động với các đường nét cứng cáp, vuông vức. Kết hợp cùng đó là kích thước vượt trội hơn những mẫu xe cùng hạng, số dài x rộng x cao lần lượt 4.708 x 1.891 x 1.676 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.864 (mm).


Diện mạo của BMW X3 trông đầy nam tính với lưới tản nhiệt “2 quả thận” cỡ lớn. Hai phiên bản xLine và M Sport đi cùng cụm đèn thích ứng Adaptive LED có tính năng tách luồng sáng với xe ngược chiều, vừa giúp người lái thuận tiện hơn, vừa tăng tính an toàn khi điều khiển xe trên đường trường. Dải LED định vị gấp khúc và đèn sương mù LED lục giác hiện đại. Đáng chú ý, cả 3 model BMW X3 mới nay đều được trang bị chức năng tự động điều chỉnh chế độ pha/cốt. Bản xDrive20i tiêu chuẩn có chức năng mở rộng góc chiều khi vào cua.


Điểm thiết kế nổi bật ở thân xe là đường gân dập nổi sắc sảo cắt ngang tay nắm cửa khiến X3 trông trường dáng và cuốn hút hơn. Những chi tiết mang đậm phong cách thể thao khác có thể kể đến giá nóc, thanh nẹp bên hông cửa, hốc thoát gió trang trí cạnh hốc bánh xe hay mâm xe hợp kim 19 inch. Đặc biệt, bản X3 xDrive30i M Sport có bộ phanh hiệu năng cao M Sport sơn màu xanh bắt mắt.

Ở đuôi xe, các đường nét được phân bổ theo phương ngang giúp BMW X3 trông to lớn và mạnh mẽ. Bên cạnh đèn hậu LED được tạo hình 3D nổi khối, hãng xe xứ Bavaria còn mang đến cánh lướt gió và cụm ống xả kép để chiếc SAV thêm phần trẻ trung, năng động.


Không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế ở nội thất của các phiên bản BMW X3 2021, khác biệt chính đến từ danh sách trang bị mới tập trung vào nâng cao trải nghiệm của người lái và hành khách. Nâng cấp đáng giá cần nhắc đến trước tiên là loại kính cách âm 2 lớp cao cấp cho kính chắn gió và cửa kính 2 bên phía trước, cho toàn bộ 3 phiên bản giúp mang đến khoang lái yên tĩnh và thoải mái hơn so với các đối thủ.

Tiếp đến, vật liệu nội thất cũng được cải tiến với bảng tablo bọc da Sensatec đi cùng các chi tiết trang trí gỗ Fineline Cove (bản xLine) hoặc nhôm Rhombicle (bản M Sport). Cũng trên 2 phiên bản cao cấp, ghế ngồi được bọc da Vernasca và hàng ghế bổ sung chức năng sưởi, làm mát đầy tiện nghi, hứa hẹn giúp những chuyến đi xa trở nên nhàn nhã và thư giãn hơn.


Ở hàng ghế thứ 2, hành khách có được không gian rộng rãi dành cho 3 người lớn. Những tiện ích phục vụ cho người ngồi sau thuộc diện tốt nhất phân khúc với rèm che nắng, điều khiển nhiệt độ điều hòa riêng, bệ tựa tay và tựa lưng tùy chỉnh được độ nghiêng. Công nghệ tiếp tục là điểm nhấn trên BMW X3 đời 2021 với một loạt tính năng mới hiện đại. Chuẩn kết nối Apple CarPlay không dây và ra lệnh bằng giọng nói thông minh của BMW trở thành trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản, giúp các thao tác liên lạc và lựa chọn giải trí trở nên thuận tiện, đơn giản hơn trước.

Hãng xe Đức đồng thời cung cấp hệ thống loa hàng hiệu cho X3. Ở phiên bản xDrive20i là dàn âm thanh HiFi 12 loa với công suất 205 watt, còn 2 phiên bản cao cấp sở hữu hệ thống thanh vòm cao cấp Harman Kardon gồm 16 loa, công suất 600 watt và có âm-li 9 kênh. Trên X3 xDrive20i xLine và X3 xDrive30i M Sport được trang bị hệ thống điều khiển BMW Live Cockpit Professional. Trong đó, bảng đồng hồ tốc độ chuyển sang loại kỹ thuật số hoàn toàn kích thước 12,3 inch. Màn hình trung tâm 10,25 inch tích hợp chức năng cảm ứng đi cùng cụm nút xoay điều khiển iDrive Touch và hệ điều hành BMW 7.0 tiên tiến.


Những tiện ích đáng chú ý khác trên BMW X3 2021 có thể kể đến hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống đèn viền nội thất có thể tùy chọn màu sắc và thay đổi độ sáng, ghế lái nhớ 2 vị trí, vô-lăng thể thao tích hợp nút bấm chức năng giải trí, kiểm soát hành trình, cốp sau đóng mở điện với khoang hành lý 550 lít, chìa khóa thông minh…

Kể từ khi ra mắt, BMW X3 được biết đến là mẫu xe gầm cao mang phong cách vận hành thể thao và linh hoạt. Cung cấp sức mạnh cho mẫu SAV của BMW là động cơ TwinPower Turbo 2.0L, hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive danh tiếng. Bộ đôi BMW X3 xDrive20i có công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, trong khi đó phiên bản X3 xDrive30i M Sport mạnh mẽ hơn với công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Phiên bản BMW X3 cao cấp nhất có khả năng tăng tốc 0-100 km/h là 6,4 giây và vận tốc tối đa đạt 240 km/h.


Không chỉ có thông số vượt trội, BMW X3 còn mang đến trải nghiệm cầm lái hứng khởi cho những tín đồ tốc độ với nhiều trang bị vận hành ấn tượng như lẫy chuyển số trên vô-lăng, hệ thống treo thích ứng cho phép tùy chọn độ cứng/mềm, 3 chế độ lái Eco Pro/Comfort/Sport, hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt và hệ thống trợ lực lái biến thiên thể thao, tùy theo từng phiên bản.

Các tính năng an toàn đáng giá cũng được cập nhật trên BMW X3 2021. Đơn cử có thể kể đến chức năng hỗ trợ xuống dốc và hệ thống camera quan sát 360 độ có đồ họa 3D hỗ trợ cho việc xoay trở ở không gian chật hẹp dễ dàng hơn. Ngoài ra, chức năng cảnh báo áp suất lốp đi cùng lốp run-flat giúp người lái an tâm hơn trên mọi cung đường.

Ba phiên bản BMW X3 mới bắt đầu được phân phối tại Việt Nam từ đầu năm 2021. Mức giá tương ứng của BMW X3 xDrive20i là 2,299 tỷ đồng, X3 xDrive20i xLine ở mức 2,629 tỷ đồng và X3 xDrive30i M Sport có giá 2,959 tỷ đồng.