BMW X3/X4 và X3/X4 M 2021 ra mắt: Hầm hố hơn - Mạnh mẽ hơn

  • 10/06/2021 15:06
Diện mạo mới, trang bị cải tiến và công nghệ tối ưu cho khách hàng: BMW đã nâng cấp cho chiếc X3/X4 cũng như X3/X4 M lên một tầm cao mới.


Trong giai đoạn thứ hai của chu kỳ sản phẩm, BMW đã làm mới hai mẫu Sports Activity Vehicle (SAV) là X3 và Sports Activity Coupé (SAC) là X4 của mình thành công với diện mạo mới, trang bị cải tiến và công nghệ tối ưu cho khách hàng. Phần đầu xe được thiết kế lại và phần đuôi xe đã được thay đổi, tạo điểm nhấn rõ ràng hơn cho dáng vẻ off-road mạnh mẽ và thể thao của BMW X3 thế hệ thứ ba. Bản coupe của X3 - BMW X4 thế hệ thứ hai - áp dụng phần đầu xe mới, nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận dạng lưới độc quyền của BMW, cùng phần đuôi xe đặc biệt năng động. Việc nâng cấp được hoàn thiện với nội thất hiện đại cùng các tính năng, trang bị mới. 

Công nghệ truyền động hiện đại và cấu trúc sản phẩm rõ ràng hơn.



Sự ra đời của công nghệ hybrid nhẹ với động cơ điện 48-volt đi liền với tất cả phiên bản động cơ xăng nhằm đảm bảo một danh mục động cơ đa dạng với công nghệ tiên tiến nhất. Chúng bao gồm BMW X3 xDrive30e (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 2,6 - 2,0 l / 100 km theo WLTP; tiêu thụ điện năng kết hợp: 20,5 - 18,9 kWh / 100 km theo WLTP; lượng khí thải CO2 xả thải: 59 - 45 g / km theo WLTP) và các mẫu động cơ xăng và diesel hiệu suất cao của BMW M GmbH là x3/X4 M. Tại Đức, tất cả BMW X3 và BMW X4 đều được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động bốn bánh BMW xDrive. Cấu trúc xe mới đảm bảo tập trung nhiều hơn vào tính thể thao và “X-ness”. Gói thể thao M và các biến thể M quen thuộc có sẵn như một sự thay thế cho trang bị tiêu chuẩn được bổ sung thêm các yếu tố X chất lượng cao. Việc ra mắt thị trường sẽ được tiến hành vào mùa hè năm 2021, sau khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy Spartanburg (Mỹ) vào tháng 8 năm 2021. BMW X3 mới và BMW X4 mới sẽ ra mắt thế giới tại Triển lãm Ô tô Thành Đô ở Trung Quốc ( 27/8 đến 5/9).

BMW X3: Các yếu tố X cổ điển và gen thể thao.



BMW X3 mới có ngoại hình hiện đại hơn, mang lại một ngoại hình mạnh mẽ, với những thay đổi về thiết kế ở phía trước và phía sau cũng như nhấn mạnh vào các yếu tố X cổ điển. Lưới tản nhiệt hình quả thận, đèn pha và đèn hậu đã được thiết kế lại. Các yếu tố X tiêu chuẩn như bảo vệ gầm xe và ốp sườn theo phong cách của dòng X trước đây. Gen thể thao của SAV được nhấn mạnh bởi gói thể thao M và X3 M40i (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 9,5 - 8,8 l / 100 km theo WLTP; lượng CO 2 kết hợp xả thải: 216-199 g / km theo WLTP) và BMW X3 M40d (tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 7,3-6,6 l / 100 km theo WLTP; lượng CO 2 kết hợp xả thải: 192-173 g / km theo WLTP).

Lưới tản nhiệt hình quả thận BMW mới và đèn pha phẳng hơn.


Với lưới tản nhiệt hình quả thận BMW được thiết kế lại, đèn pha phẳng hơn khoảng 10 mm và vè trước mới, BMW X3 trông gần giống như một chiếc xe hoàn toàn khác biệt so với đời cũ. Được tạo hình nổi bật hơn, đặc biệt là ở khu vực phía trên, lưới tản nhiệt hình quả thận BMW lớn hơn trước cùng thanh màu đen được tích hợp iCam phân chia lưới tản nhiệt làm hai. Đèn pha trước sử dụng công nghệ LED hoàn toàn theo tiêu chuẩn. Ngoài tùy chọn đèn pha LED Matrix, nếu trong điều kiện môi trường ánh sáng bất lợi, BMW Laser Light với phạm vi lên đến 650 mét hiện cũng được cung cấp dưới dạng tùy chọn bổ sung.

Vè trước và phía sau được thiết kế lại.


Bên dưới đèn pha, các khe hút gió thẳng đứng bố trí trong một khung hình tam giác tại vè trước. BMW X3 xDrive30e với hệ dẫn động plug-in hybrid có logo “electrified by i” trên cản trước, cùng một vòng màu xanh tô điểm cho tất cả các logo BMW được gắn trên phiên bản động cơ này, bao gồm cả những logo trên bánh xe. Phần sau của BMW X3 mới mang lại sự thay đổi rõ ràng với đường viền màu đen giúp đèn sau full LED trông nổi bật hơn, vớicấu hình ánh sáng hẹp ba chiều bao gồm đường viền gọng kìm và đèn báo rẽ ngang hình thoi. Việc nhấn mạnh vào các đường ngang, ví dụ như ở khu vực lõm ở phần dưới của cửa sau, góp phần tạo nên sự gọn gàng cho phần đuôi xe. Ốp gầm được thiết kế mới và sơn công phu Các ống xả mới, vừa vặn, lớn hơn và thể thao hơn, mang lại cái nhìn mạnh mẽ hơn.

Gói thể thao M với các chi tiết ngoại thất hầm hố.

Gói thể thao M mang đến cho BMW X3 một ngoại hình thể thao hơn. Vè trước có các cửa hút gió lớn hơn đáng kể và các chi tiết được hoàn thiện bằng màu đen bóng. Viền cửa sổ, hai đường khung trên nóc, lưới tản nhiệt hình quả thận BMW cũng có màu đen bóng. Cản sau thể thao hơn bao gồm một bộ khuếch tán nổi bật hơn được hoàn thiện bằng màu sơn Dark Shadow. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm bánh xe hợp kim Y‑Spoke 887M 19 inch mới có màu Midnight Grey Bicolor với lốp 245/50 R19. Các tùy chọn kích cỡ bánh xe khác là 20 inch và 21 inch, cũng như phanh thể thao M với kẹp phanh màu xanh hoặc đỏ. Còn BMW X3 M40i và BMW X3 M40d được trang bị tiêu chuẩn với bánh xe hợp kim nhẹ 20 inch M 699M màu xám Orbit  hoặc đen, đi kèm với lốp hỗn hợp 245/45 R20 ở phía trước và 275/40 R20 ở phía sau. 

BMW X4: Lưới tản nhiệt hình quả thận dạng lưới BMW là đặc điểm phân biệt độc quyền.



BMW X4 áp dụng phần đầu xe mới của BMW X3, nhưng sở hữu lưới lưới tản nhiệt hình quả thận khác so với các mẫu BMW thể thao còn lại. Với cụm đèn sau full LED phẳng nhấn mạnh chiều rộng của xe và nhô ra khỏi thân xe theo thiết kế ba chiều, phần đuôi xe giờ đây có hình dáng tinh gọn hơn. Cản sau mới có vẻ ngoài gọn gàng hơn, với tỷ lệ bề mặt sơn tăng lên và các tấm phản quang giờ đây được đặt theo chiều dọc và thấp hơn. 

Gói thể thao M với cản sau nổi bật trên BMW X4.



Từ gói thể thao M trở đi, BMW X4 có quả thận lưới BMW, viền khung và các chi tiết được sơn màu đen bóng theo yêu cầu, cũng như cản sau mới cỡ lớn hình cái đe, được hoàn thiện bằng màu đen bóng và tạo ấn tượng tổng thể mạnh mẽ, rõ ràng. Như với BMW X3, gói thể thao M bao gồm bánh xe hợp kim 19 inch Y-Spoke 887M mới với màu Midnight Grey Bicolor với lốp 245/50 R19 tiêu chuẩn. Các tùy chọn kích cỡ bánh xe khác là 20 inch và 21 inch cùng phanh thể thao M có sẵn.

11 màu sơn hoàn thiện cho BMW X3 và một màu sơn đặc biệt dành riêng cho BMW X4.

Sau khi tái thiết kế BMW X3, BMW cung cấp tổng cộng 11 màu sơn hoàn thiện trong tùy chọn thông thường, trong đó có màu sơn xám kim loại Skyscraper Grey mới, màu sơn xám M Brooklyn Grey từ gói thể thao M trở lên, cùng với hai màu sơn đỏ BMW Individual Aventurine Red và xanh Tanzanite Blue. Màu đỏ kim loại mới Piedmont Red chỉ dành riêng cho BMW X4. Có nhiều lựa chọn sơn BMW Individual đặc biệt khác dành cho hai mẫu xe, bao gồm các màu sơn xám mờ Frozen Deep Grey. Số lượng màu sơn hoàn thiện đặc biệt sẽ được mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Nội thất được điều chỉnh lại đáng kể.

Về nội thất, BMW X3 và X4 đã được hãng xe Đức thiết lại lại trần xe, bảng điều khiển trung tâm cũng được cải tiến với hốc gió điều hòa mới, ngay bên dưới là cụm phím điều chỉnh hệ thống điều hòa không khí, dưới cùng là hệ thống âm thanh. Thiết kế này có vẻ như được thừa hưởng từ dòng 4 Series 2022, nhưng cải biên theo hướng đơn giản hơn. Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn của xe gồm màn hình hiển thị 10.25 inch với mẫu X3, khách hàng có thể nâng cấp lên hệ thống Live Cockpit Profesional hiện đang là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu X4 với bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí có cùng kích thước 12.3 inch.

Nâng cao chức năng cho BMW Intelligent Personal Assistant.

BMW Intelligent Personal Assistant cũng liên tục có thêm các tính năng bổ sung trên BMW X3 và BMW X4, tạo ra mối liên kết chặt chẽ hơn nữa giữa người lái và xe. Với  người đồng hành ảo, các hướng dẫn bằng giọng nói tự nhiên giờ đây có thể được sử dụng để điều chỉnh điều hòa không khí, mở và đóng cửa sổ hoặc thay đổi chế độ lái xe. Nó cũng có thể truy cập ứng dụng Tin tức mới, ứng dụng này đọc những tin tức mới nhất cho hành khách và tìm hiểu các thói quen giúp tăng sự thoải mái và niềm vui lái xe trong một số tình huống nhất định.
 
Sức mạnh vượt bậc


BMW X3 và X4 2022 tại thị trường Mỹ sẽ có trang bị tiêu chuẩn là động cơ 4 xylanh, tăng áp turbo, dung tích 2.0L, sở hữu công suất 249 mã lực và mômen xoắn cực đại 350 Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Trái tim này mang đến cho xe khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 6 giây và đạt vận tốc tối đa 209 km/h.Nếu muốn một chiếc X3 hoặc X4 mạnh mẽ hơn, khách hàng có thể cân nhắc bản trang bị X3 M40i hoặc X4 M40i với trang bị hệ truyền động hybrid, bao gồm động cơ đốt trong kể trên đi kèm pin 48V, mang đến sức mạnh 382 mã lực và mômen xoắn cực đại 500 Nm.

X3/X4 là chưa đủ? Dòng M chắc chắn sẽ thỏa mãn bạn.


BMW X3 M và X4 M có thiết kế tương tự như X3 và X4 tiêu chuẩn, sự khác biệt chỉ có ở tùy chọn màu sắc thể hiện vẻ thể thao hơn. Tương tự, nội thất của xe cũng tạo điểm nhấn từ ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm theo chuẩn M thể thao. 

Cung cấp sức mạnh cho BMW X3 M và X4 M 2022 là khối động cơ S58 6 xylanh 3.0L, sản sinh công suất 473 mã lực và mômen xoắn cực đại 620 Nm. Khi được nâng cấp với bản trang bị Competition, BMW X3 M và X4 M sở hữu công suất 503 mã lực và mômen xoắn cực đại 650 Nm. Sức mạnh này sẽ được truyền đến cả 4 bánh xe thông qua hộp số ZF tự động 8 cấp.