BMW xác nhận sẽ có M3 phiên bản Wagon

  • 16/08/2020 18:08
Lần đầu tiên trong lịch sử của thương hiệu xe nước Đức, cái tên lừng danh M3 sẽ có phiên bản Wagon.


Theo hãng xe của Đức, BMW M3 phiên bản Wagon sẽ có tên là BMW M3 Touring. Mẫu xe mới sẽ ra mắt sau M4 Convertible, vốn được dự kiến trình làng vào năm sau. Điều đó cũng đồng nghĩa chiếc M3 Touring đầu tiên sẽ được công bố vào cuối năm 2022. Ngoài ra, M3 Sedan và M4 Coupe hoàn toàn mới sẽ chính thức lộ diện vào tháng 9 này.

“Tại Garching gần Munich, quê hương của BMW M GmbH, công việc đang được thực hiện để biến một giấc mơ xa vời thành hiện thực. Lần đầu tiên trong lịch sử của BMW M GmbH, M3 sẽ có phiên bản Touring”. BMW cho biết trong một tuyên bố.

M3 Touring mới hiện đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, với các nguyên mẫu đầu tiên sẽ được thử nghiệm trên đường phố trong những tháng tới. Cách đây 20 năm, đã từng có một chiếc M3 Touring ở dạng concept dựa trên dòng E46 M3. Tiếc thay mẫu xe này đã không được đưa vào sản xuất.

Đã có nhiều thợ độ xe tự nâng cấp chiếc 3-series Wagon của họ lên M3 trước khi BMW quyết định chính thức sản xuất M3 Touring.

Ý tưởng về việc có một chiếc M3 với kiểu dáng Touring đã là mong muốn từ lâu của những người hâm mộ BMW, với một số người thậm chí còn tự tạo ra các phiên bản không chính thức cho riêng họ.

Chiếc xe sẽ sử dụng động cơ I6 3.0 lít tăng áp kép S58 mới nhất của BMW M, sản sinh công suất 473 HP (480 PS) ở dạng tiêu chuẩn và 503 HP (510 PS) ở biến thể Competition.

Tuy M3 Sedan và M4 Coupe sẽ có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc hai cầu, cùng với các tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động tám cấp, hiện vẫn chưa rõ M3 Touring sẽ có những tùy chọn hệ dẫn động và hộp số nào.

Có thể thấy rằng việc BMW quyết định sản xuất phiên bản Touring cho M3 là một động thái để cạnh tranh với Audi RS4 và Mercedes-AMG C63 Estate.

Nguồn: Carscoops

Dịch: MeCar - All About Car