BMW xin lỗi vì lỡ chê người dùng lạc hậu trên Twitter

  • 25/11/2020 17:11
BMW vừa qua đã phải xin lỗi khách hàng khi “vạ miệng” trên mạng xã hội Twitter. 
 

Vụ việc bắt đầu vào khoảng đầu tháng 11, khi có nhiều luồng nhận xét cho rằng BMW đã mất đi chất riêng được xây dựng qua nhiều thập kỉ vì những thiết kế được ra mắt gần đây quá khác biệt.

Vào tuần trước, BMW đã phản hồi các nhận xét này trong bài đăng thông tin của chiếc iX. Cụ thể hơn đoạn mô tả của bài đăng này là "Ok, Boomer. Có lý do nào để không thay đổi không nhỉ?".
 
"Ok, Boomer." là cụm từ khá phổ biến trong với trẻ vào năm 2019, ngụ ý chỉ trích những người lớn tuổi lạc hậu và không chấp nhận cái mới. 

Ngay lập tức, BMW nhận được làn sóng chỉ trích bởi có thái độ kém thân thiện với người hâm mộ và khách hàng. Nhiều người cho rằng cụm từ này hoàn toàn không nên xuất hiện trên Twitter chính thức của hãng xe khi nó mang hàm ý phân biệt tuổi tác.

Nhà sản xuất ô tô Đức nhanh chóng nhận ra sai lầm và trong đoạn tweet mới nhất, họ đã giải thích: "Dù bạn ở độ tuổi nào, chúng tôi vẫn sẵn sàng lắng nghe bạn. Chúng tôi vô cùng xin lỗi và không có ý định xúc phạm bất kỳ ai.

Hành trình bước vào kỷ nguyên mới của phương tiện di chuyển còn nhiều chông gai, nhưng chúng tôi mong rằng các bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình này".
 


Đây không phải là lần đầu tiên BMW mắc lỗi trên nền tảng mạng xã hội. Vào tháng 3 năm nay khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hãng xe đã sử dụng tính năng nhắn tin theo chủ đề virus Corona để quảng cáo i8 qua Twitter. Công ty đã xóa tweet sau khi nhận được phản hồi tiêu cực, kèm theo đó là lời xin lỗi.

Các nền tảng truyền thông xã hội đã trở thành một kênh hiệu quả để các thương hiệu giao tiếp với người theo dõi của họ. Tuy nhiên, những sai lầm như thế này có thể gây hại nhiều hơn lợi. Hy vọng các thương hiệu xe hơi sẽ cẩn trọng hơn với các vấn đề xã hội khi sử dụng nền tảng này.